ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วิกเตอร์ เวมบันยามา ฝันอยากเล่น เอ็นบีเอ – ไม่เจาะจงต้องอยู่ทีมใด

วิกเตอร์ เวมบันยามา

วิกเตอร์ เวมบันยามา ดาวรุ่งอนาคตไกลชาวฝรั่งเศส รับมีความฝันอยากเล่นในศึกเอ็นบีเอมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องลงสนามให้กับทีมใด

     สำหรับ เวมบันยามา เซ็นเตอร์วัย 19 ปีถือเป็นผู้เล่นที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของวงการในขณะนี้ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เมโทรโปลิแทนส์ 92 ทีมในลีกฝรั่งเศส

     จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้มีหลายทีมจากเอ็นบีเอส่งแมวมองมาดูฟอร์มของผู้เล่นรายนี้ที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เควิน ดูแรนท์ หรือ ยานนิส อันเททูคุมโป เนื่องจากมีรูปร่างสูงใหญ่ และทักษะการครองบอลที่ดีเหมือนกันเป็นจำนวนเกิน 200 ราย

วิกเตอร์ เวมบันยามา

     นอกจากนั้นแล้ว เวมบันยามา ยังได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นดราฟต์อันดับ 1 ของเอ็นบีเอในฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า เขาจะเข้าสู่ลีกในซีซั่นนี้เลยหรือไม่

     จนล่าสุด ผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 21 เซ็นติเมตรให้สัมภาษณ์ถึงว่า เขามีความฝันที่จะเล่นในเอ็นบีเอมาตั้งแต่เด็ก พร้อมยืนยันว่าได้ส่งเอกสารในการขอรับสิทธิ์ดราฟต์เป็นที่เรียบร้อย “ผมหวังว่ามันจะเป็นข่าวใหญ่ การประกาศเรื่องดราฟต์ มันเป็นเรื่องบ้าๆ ที่ผมยังไม่รู้  ผมรู้ว่า ตั้งแต่เด็กว่า ผมอยากเล่นใน เอ็นบีเอ และมันกลายเป็นความจริงมากขึ้นทุกวัน ผมโชคดีมากที่มีความฝันนี้อยู่ใกล้แค่เอื้อม”

     นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่องที่ว่าในขณะนี้มี 3 ทีมซึ่งมีสิทธิ์ดราฟต์ เวมบันยามา ไปร่วมทีมมากที่สุด ประกอบด้วย ดีทรอยต์ พิสตันส์, ฮุสตัน ร็อคเกตส์ และซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ว่าเขาอยากย้ายไปอยู่กับทีมใด โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมไม่กังวล (เกี่ยวกับทีมที่จะไปเล่น) ไม่มีองค์กรใดเลวร้าย”

     ขณะที่ เอเดรียน โวนาโรวสกี ผู้สื่อข่าวของ อีเอสพีเอ็น วิเคราะห์ว่า เวมบันยามา จะเป็นดราฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอ เนื่องจากเขามีทักษะขั้นสูงซึ่งไม่มีใครเหมือน รวมถึงการที่ คาดการณ์ว่าเขาสามารถเพิ่มมูลค่าแฟรนไชส์ซึ่งย้ายไปร่วมทีมได้มากถึง 500 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

    นอกจากนั้นแล้ว เวมบันยามา ยังเป็นผู้เล่นที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงหลังเจ้าตัวมีคนติดตามโซเชียล มีเดีย อย่างอินสตาแกรมถึง 1.3 ล้านคน และมีผู้เข้าชมติกต็อกมากถึง 15 ล้านวิว

Most Popular

To Top