ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วิกเตอร์ เวมบันยามา หวังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในเอ็นบีเอ

วิกเตอร์ เวมบันยามา

วิกเตอร์ เวมบันยามา เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดอนาคตไกล ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เผยเป้าหมายล่าสุดของตัวเองว่า หวังจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการเอ็นบีเอ หลังเตรียมลงเล่นลีกดังกล่าวเป็นฤดูกาลที่ 2 ในอาชีพ

    โดย เวมบันยามา วัย 20 ปีได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากหลังถูกดราต์ฟเข้ามาสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นซีซั่นแรกในฐานะอันดับหนึ่ง ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวมีสถิติเฉลี่ยน่าพอใจจากการทำ 21.4 คะแนนต่อเกม, 10.6 รีบาวด์ต่อเกม, 3.9 แอสซิสต์ต่อเกม และ3.6 บล็อกต่อเกม ก่อนจะคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำซีซั่น หรือ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2024 ไปครอง

    และ เวมบันยามา ถูกคาดหมายว่าจะขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของลีกต่อจาก เลอบรอน เจมส์ และสตีเฟน เคอร์รี ในอนาคตเนื่องจากฝีมือที่เก่งเกิดอายุ รวมถึงจุดเด่นเรื่องร่างกายที่มีส่วนสูงกว่า 2.21 เซ็นติเมตรด้วย

    ล่าสุด ผู้เล่นดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายล่าสุดของตัวเอง โดยชี้ต้องการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับเอ็นบีเอแม้จะต้องเจอความกดดันมากมาย

    “ผมคิดว่าหน่วยก้านตัวเองมีศักยภาพให้ต่อยอด ไม่สามารถทราบด้วยซ้ำว่าขุนไปไกลสุดแค่ไหน แต่ที่แน่ใจคือมันยังไม่ถูกเอามาใช้เต็มขีดความสามารถ ผมยังอยากซ้อมหนัก เพื่อว่าสักวันหนึ่งสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ แก่วงการได้”  

วิกเตอร์

    “ปีแรกบนลีกมันเหมือนฝัน ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย เหมือนเดินเข้าไปในความมืด แต่อะไรๆ เปลี่ยนไปในปีที่สองอาชีพ ซึ่งผมก็ไม่ทราบหรอกว่า ผลลัพธ์จะออกมาแบบไหน แต่อย่างน้อยรู้ว่าต้องทำสิ่งใดเป็นกิจวัตร” 

    นอกจากนั้นแล้ว เวมบันยามา ยังให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่ตัวเองแปลกใจกับการเล่นเอ็นบีเอฤดูกาลแรก นั่นก็คือ ผู้เล่นในลีกซึ่งเคยเป้นไอดอลของเขาบางคนไม่เป็นเหมือนที่คิดไว้ “ผมคิดว่าทั้งในแง่ดี และแง่ร้ายก็คือการที่ผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมเป็นแบบนั้นจริงๆ ในแง่ดี ผู้เล่นบางคนน่าประทับใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ในเกมทุกคืน แต่บางคนที่ผมเคยชอบ แต่ตอนนี้ผมกลับคิดว่าไม่ล่ะ ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาสมควรได้รับมันหรือเปล่า คุณรู้ไหม  ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้ทำงานหนักเท่าที่ผมคิด”

    “บางคนที่ผมเคยดูมาตั้งแต่เด็ก ผมไม่ได้ผิดหวังนะ แต่ผมคิดว่ามันเป็นแบบนั้นเองเหรอ? แต่บางคน ผมพูดถึง เควิน ดูแรนต์ แน่นอน เขาสุดยอด ผมได้รู้จัก รูดี โกแบร์ มากขึ้นในทีมชาติ ผมรู้ถึงจรรยาบรรณในการทำงานของพวกเขา ผมรู้ว่า พวกเขามองเกมอย่างไร และมันเป็นแรงบันดาลใจจริงๆ และผมอยากทำแบบเดียวกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top