ประวัตินักกีฬา

วิกเตอร์ โบนิเฟซ นักล่าประตูทีมชาติไนจีเรีย หนึ่งในแข้งสำคัญที่ช่วยให้เลเวอร์คูเซน คว้าแชมป์

วิกเตอร์ โบนิเฟซ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมาของ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ในฤดูกาลล่าสุดนั้น ช่วยให้ เลเวอร์คูเซน เป็นทีมที่มีเกมรุกดุดัน และน่ากลัว โดยฤดูกาลนี้ โบนิเฟซ ในวัย 23 ปี ลงเล่นไปแล้ว 31 นัด ยิงไปถึง 19 ประตู

 วิคเตอร์ โอกอห์ โบนิเฟซ เกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2000 ที่เมือง อกูเร ออนโด สเตต ประเทศไนจีเรีย โดย โบนิเฟซ ถูกระบุว่า เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน จุดเด่นคือการเลี้ยงบอล การจบสกอร์ และการเล่นลูกกลางอากาศ อย่างไรก็ตามเขาอาจจะยังมีปัญหาในเรื่องของการมีส่วนร่วมกับเกมรับ และการเอาชนะกับดักล้ำหน้าอยู่บ้าง

 โบนิเฟซ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากระดับเยาวชนกับ เรอัล ซัปไฟร์ ยอดทีมในลีกไนจีเนีย กระทั่งปี 2019 เขาก็ถูก โบโดกลิมต์ ทีมระดับแชมป์ของลีกนอร์เวย์ คว้าตัวมาร่วมทีม แต่หลังจากเซ็นสัญญาเพียง 2 สัปดาห์ เขาก็ได้รับบาดเจ็บ จนต้องพักยาวตลอดฤดูกาล ก่อนที่ในปี 2020 เขากลับมาลงสนามให้ทีมอีกครั้ง ซึ่งก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสามไป 27 นัด ทำไป 8 ประตู

 ฤดูกาล 2021 โบนิเฟซ ถูกอาการ บาดเจ็บเล่นงานอีกครั้ง ทำให้เขาลงสนามได้เพียง 1 เกมเท่านั้น ก่อนที่ในฤดูกาล 2022 จะกลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ลงสนามไป 30 นัด ยิงไป 14 ประตู 

วิกเตอร์ โบนิเฟซ

 อย่างไรก็ตามในการค้าแข้งกับ โบโดกลิมต์ ก็ทำให้เขามีแชมป์ติดมือ คือคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาล 2020 และ ฤดูกาล 2021  

 จากนั้นในฤดูกาล 2022/23 เป็น อูนิโอน แซงกิลลัว ทีมดังในลีกเบ ลเยียม ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่ง โบนิเฟซ ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง ลงสนามไป 51 นัด ซัดไปถึง 17 ประตู พร้อมเป็นดาวซัลโวในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก และติดทีมยอดเยี่ยมในรายการดังกล่าวอีกด้วย

 ด้วยฟอร์มการเล่นอันน่าทึ่งหากไม่บาดเจ็บ ทำให้ในฤดูกาล 2023/24 เป็น เลเวอร์คูเซน ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมนับตั้งแต่นั้น ก่อนที่สุดท้ายจะคว้าแชมป์บุนเดสลีกา ได้สำเร็จ 

 ในส่วนของทีมชาติ โบนิเฟซ ถูกเรียกติดทีมชาติไนจีเรีย ในปี 2023 ปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 5 นัด แต่ยังไม่มีประตู

 เชื่อเหลือเกินว่าในฤดูกาลหน้า โบนิเฟซ จะยังคงเป็นส่วนสำคัญของ เลเวอร์คูเซน ในการไล่ล่าความสำเร็จต่อไป และหากเขาสามารถปรับจุดอ่อนที่มีของตัวเองได้ น่าจะทำให้ฟอร์มของเขาร้อนแรงยิ่งกว่าเดิม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top