ประวัตินักกีฬา

วิคเตอร์ ซีฮานคอฟ ปีกจอมพลิ้วจากยูเครน หนึ่งในแข้งเนื้อหอมของ กิโรนา

 กำลังตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปสำหรับ วิคเตอร์ ซีฮานคอฟ ปีกฟอร์มแรงที่พา กิโรนา ในลาลีก้า สเปน ประสบความสำเร็จคว้าตั๋วไปเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ

 วิคเตอร์ วิตาลิโอวิช ซีฮานคอฟ เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 1997 ที่เมืองนาฮาริยา ประเทศอิสราเอล ครอบครัวของเขาย้ายไปอยู่ในประเทศยูเครน ตั้งแต่ที่เขายังเด็กมากๆ ก่อนจะเริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กเยาวชนของ เนวา วินนีตเซีย ตอนอายุ 12 ปี 

 หลังจากนั้นไม่นาน ซีฮานคอฟ ก็ถูกดึงไปอยู่กับ ดินาโม เคียฟ ยักษ์ใหญ่ในยูเครน ตอนอายุ 14 ปี ก่อนที่เขาจะเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนที่พร้อม และก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2016/17 

 ซีฮานคอฟ เป็นนักเตะที่มีทั้งเทคนิก และความเร็ว เขาโดดเด่นอย่างมากในการพาบอลไปข้างหน้า และสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม และนอกจากจะลงเล่นในตำแหน่งปีกแล้ว ยังสามารถขยับมาเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ ช่วยสร้างสรรค์เกมให้กับทีมได้อีกด้วย

 นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ ดินาโม เคียฟ ซีฮานคอฟ ก็ยึดตำแหน่งตัวจริง และเป็นผู้เล่นแกนหลักสำคัญในแนวรุกมาโดยตลอด โดยพาทีมคว้าแชมป์ลีก ยูเครน 1 สมัย แชมป์ ยูเครน คัพ 2 สมัย และ แชมป์ ซูเปอร์ คัพ อีก 3 สมัย จากทั้งหมดที่ลงเล่น 7 ฤดูกาล 236 นัด ยิงไป 94 ประตู

วิคเตอร์ ซีฮานคอฟ

 ในฤดูกาล 2022/23 ถึงเวลาที่เขาจะหาความท้าทายใหม่ ด้วยการย้ายมาร่วมทีม กิโรนา ในลาลีก้า สเปน ซึ่งฤดูกาลแรกนั้นได้ลงสนามไป 19 นัด ยิงไป 3 ประตู ก่อนที่ในฤดูกาลล่าสุด 2023/24 จะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ลงเล่นไป 34 นัด ยิงไป 8 ประตู พร้อมกับพาทีมจบอันดับ 3 ของลีกแบบเซอร์ไพรส์ และคว้าตั๋วไปเล่นใน แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น และสุดยอดแบบนี้ ทำให้ผู้เล่นหลายคนในทีมกิโรนา นั้นได้รับความสนใจจากหลายทีม ซึ่ง ซีฮานคอฟ คือหนึ่งในนั้น โดยเขากำลังได้รับความสนใจจากทั้ง บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแอสตัน วิลลา ซึ่งคงต้องมาติดตามดูอนาคตของเขากันต่อไป

 ส่วนเส้นทางในทีมชาตินั้น เขาถูกเรียกติดทีมชาติยูเครน มาตั้งแต่ชุดเยาวชน ยู-16 ยู-17 ยู-19 ยู-21 ก่อนจะได้ขึ้นชุดใหญ่ในปี 2016 ลงสนามไปแล้ว 55 นัด ยิงไป 13 ประตู

 เรียกได้ว่า วิคเตอร์ ซีฮานคอฟ คือหนึ่งในนักเตะที่น่าสนใจ และเป็นไฮไลต์ในตลาดซัมเมอร์ ฤดูกาล 2024/25 เลยก็ว่าได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top