ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แม้เพิ่งย้ายมา วิซาร์ดส์ เล็งเทรด พูล ออกจากทีม

วิซาร์ดส์

สื่อรายงาน วอชิงตัน วิซาร์ดส เล็งเทรด จอร์แดน พูล การ์ดอนาคตไกลออกจากทีมแม้จะเพิ่งย้ายมาอยู่กับแฟรนไชส์ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากมองว่าไม่สามารถเป็นแกนหลักในระยะยาวได้

    สำหรับ พูล โดน วอร์ริเออร์ส เทรดออกจากทีมบวกกับ ไรอัน โรลลินส์, สิทธิ์ดราฟต์รอบแรกแบบปกป้องในปี 2030 และสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2027 ไปให้กับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เพื่อขอแลกตัวกับ คริส พอล ผู้เล่นจอมเก๋า ซึ่ง “สะพานทอง” มองว่าพวกเขายังขาดมากประสบการณ์ที่สามารถประคองทีมได้ในช่วงเวลาคับขันนอกจาก สตีเฟน เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์

   และในการเทรด พูล ผู้เล่นดาวรุ่งซึ่งเป็นกำลังหลักของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วดังกล่าวออกนั่นถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ตลาดผู้เล่นของเอ็นบีเอเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก เนื่องจาก พูล เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับ “สะพานทอง” ไป 4 ปีเมื่อก่อนฤดูกาล 2022-23 และได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นมายึดตำแหน่งในทีมได้อีกยาว

วิซาร์ดส์

   โดยผู้เล่นวัย 24 ปีลงสนามให้กับ วิซาร์ดส ไปแล้ว 12 เกมในฤดูกาลนี้ ด้วยสถิติลงสนามเฉลี่ย 28.9 นาทีต่อเกม ทำได้ 15.5 คะแนน, 2.5 รีบาวด์ และ3.7 แอสซิสต์ ต่อเกม

    อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา พูล โดนรุมวิจารณ์เรื่องทัศนคติอย่างหนักว่าเป็นผู้เล่นที่ชอบทะนงตัว และคิดว่ามีความเป็นซูเปอร์สตาร์ ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงจุดนั้น และเรื่องนี้เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวโดนเทรดออกจาก วอร์ริเออร์ส

   ก่อนหน้านี้ อังเดร อิกัวดาลา อดีตผู้เล่น วอร์ริเออร์ส ได้ออกมาวิจารณ์รุ่นน้องรายนี้ว่า “มุมมอง และทัศนคติต่อเกมกลายเป็นอุปสรรคของ จอร์แดน พูล ไปแล้ว เพราะตอนนั้น จอร์แดน เริ่มทำแบบทำไมผมลงสนามไปแล้ว และมีอิสระแบบพวกนั้น (สตีเฟน เคอร์รี, เคลย์ ธอมป์สัน และเดรย์มอนด์ กรีน) ไม่ได้  ซึ่งเอาจริงๆนะ ใช่ นายเป็นแบบนั้นไม่ได้ไง เขาไม่ได้มีแหวนแชมป์ 4 วงแบบพวกนั้น เขามีแค่ 1 วงเท่านั้น”

   กระทั่งล่าสุด “ซับสแตก” สื่อสหรัฐเปิดเผยว่า แม้ พูล จะเพิ่งย้ายมาอยู่กับ วิซาร์ดส ทว่าอนาคตของเขากับทีมก็เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเสียแล้ว เนื่องจากผู้บริหารของแฟรนไชส์ดังกล่าวเริ่มมีความคิดที่ว่าผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว ไม่สามารถเป็นแกนหลักในระยะยาวของทีมได้ ซึ่งถ้าหากมีโอกาสเทรดเขาออกไป วิซาร์ดส ก็อาจจะเลือกออปชั่นนั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top