ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วิซาร์ดส์ ส่อเทรด บีล ออกจากทีม – ผู้เล่นยินยอมด้วยดี

วิซาร์ดส์ ส่อเทรด

วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ตกเป็นข่าวบรรลุข้อตกลงกับ แบรดลีย์ บีล ชูตติงการ์ดคนดังในการเทรดออกจากทีม 

     สำหรับ บีล เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อยู่กับ วิซาร์ดส์ มาอย่างยาวนาน หรือนับตั้งแต่เจ้าตัวถูกดราฟต์เข้าสู่การแข่งขันเอ็นบีเอเมื่อปี 2012 จนกระทั่งปัจจุบันโดยยังไม่เคยย้ายสังกัด

    นอกจากนั้นแล้วเมื่อซีซั่นที่แล้วผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้เพิ่งขยายสัญญากับ วิซาร์ดส์ ออกไปอีก 5 ปีด้วยมูลค่า 251 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

    ถึงกระนั้นล่าสุดกลับมีรายงานจาก “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า วิซาร์ดส์ กับ บีล ได้มีการบรรลุข้อตกลงที่จะแยกทางกับ โดย วิซาร์ดส์ ตั้งใจที่จะเทรด บีล ออกจากทีมขณะที่ฝั่งผู้เล่นก็ยินยอมด้วยดี

    ในขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายกำลังตกลงกันอยู่ถึงทางออกที่ดีที่สุดว่าจะส่งผู้เล่นรายนี้ออกจากทีมไปด้วยวิธีการใด เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งผ่านช่วงการต่อสัญญาไปเพียง 1 ฤดูกาล ทำให้ยังเหลือสัญญาอีก 4 ปีด้วยตัวเลข 208 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    นอกจากนั้นในสัญญาดังกล่าวยังมีเงื่อนไขที่ไม่มีกำหนดราคาการเทรด รวมถึงผู้เล่นสามารถบล็อกการเทรด ซึ่งถ้าหากเจ้าตัวไม่ได้ทีมที่ต้องการจะย้ายจริงๆ ก็สามารถอยู่กับทาง วิซาร์ดส์ ต่อไปได้ หรืออีกนัยนึงคือ บีล สามารถเลือกปลายทางต่อไปของตัวเองได้นั่นเอง

วิซาร์ดส์ ส่อเทรด

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า บีล ซึ่งมีผลงานส่วนตัวยอดเยี่ยมตลอดการลงเล่นให้ วิซาร์ดส์ ด้วยการเคยติดทีมออล-สตาร์ 3 สมัย  (2018, 2019, 2021) ยังไม่ได้เลือกว่าเขาต้องการย้ายไปเล่นกับทีมใด ทว่ามี ไมอามี ฮีต ที่จับตาสถานการณ์ของผู้เล่นรายนี้อยู่

    ด้าน ทอมมี เชพพาร์ด เป็นประธาน และผู้จัดการทั่วไปของ วิซาร์ดส์ ซึ่งเมื่อ บีล ต่อสัญญาฉบับใหม่ในช่วงนอกฤดูกาลที่แล้ว เชพพาร์ด ก็โดนไล่ออกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนสิ้นสุดฤดูกาลปกติในวันที่ 19 เม.ย. ตามมาด้วยการพลาดเพลย์ออฟอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่ 4  ใน 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา

    และเมื่อ ไมเคิล วิงเกอร์ ได้รับการว่าจ้างให้เป็นประธานของ โมนูเมนทัล บาสเกตบอล เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากถูกไล่ออกจาก แอลเอ คลิปเปอร์ส เขาได้แสดงอย่างชัดเจนว่าเขามีงานที่ต้องทำในฐานะผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ของ วิซาร์ดส์ และนั่นอาจรวมถึงการจัดการอนาคตของ บีล ก่อน

    “เป้าหมายคือไล่ตามทุกวิถีทางที่จำเป็น มันต้องใช้เวลา มันจะเริ่มที่ชั้นล่าง ไม่ใช่แค่ผู้เล่นเท่านั้น มันไม่ใช่แค่โค้ช พรุ่งนี้เราจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าที่ทำในวันนี้ ในที่สุดเราก็จะได้ถ้วยรางวัลที่นี่ใน ดี.ซี. ผมไม่สามารถสัญญากับคุณได้เมื่อไหร่”

    วิซาร์ดส์ ซึ่งคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ครั้งล่าสุดในปี 1978-79 พลาดรอบเพลย์ออฟใน 2 ฤดูกาลที่แล้วด้วยสถิติ 35-47 และไม่ผ่านรอบแรกเลยตั้งแต่ปี 2016-17

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top