ข่าววอลเลย์บอล

วิภาวี – พรพรรณ ผลงานเยี่ยม ติดท็อปสถิติยอดเยี่ยม ประจำสัปดาห์ ลีกเกาหลีใต้

วิภาวี - พรพรรณ

 ความเคลื่อนไหวของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ขณะนี้ต่างแยกย้ายไปเล่นอาชีพกับสโมสรต้นสังกัด ซึ่งใน โคโว วี-ลีก เกาหลีใต้ มีนักตบสาวไทย 3 คนประกอบด้วย “มด” วิภาวี ศรีทอง, “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ “โมเม” ธนัชชา สุขสด

 ซึ่งหลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก เกาหลีใต้ ฤดูกาล 2023/24 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ฮุนได ฮิลล์สเตรท ของ “มด” วิภาวี ศรีทอง แข่ง 3 นัด รั้งอันดับ 2 ของตาราง ส่วน ไฮพาส ของ “โมเม” ธนัชชา สุขสด และ ไอบีเค อัลโทส ทีมของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ แข่งไป 2 นัด รั้งอันดับ 6 และ 7 ตามลำดับ

 โดยผลงาน 2 ผู้เล่นของไทยถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้ง “มด” วิภาวี ศรีทอง และ  “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มีสถิติส่วนตัวติดอันดับประจำสัปดาห์ ดังนี้

 ท็อปสกอร์ “มด” วิภาวี ศรีทอง อันดับ 10 ทำได้ 32 คะแนน, เกมรุกยอดเยี่ยม “มด” วิภาวี ศรีทอง อันดับ 10 ทำได้ 27 คะแนน, เสิร์ฟยอดเยี่ยม “มด” วิภาวี ศรีทอง อันดับ 16 ทำได้ 2 คะแนน, เซตเตอร์ยอดเยี่ยม “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ อันดับ 4 พยายาม 185 สำเร็จ 70 คิดเป็น 10.00%

วิภาวี - พรพรรณ

 นอกจากนี้ ทีมงานถ่ายทอดสด ได้ทำการเปรียบเทียบรูปแบบการเล่นของ ดาอิน นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ของฮุนได ฮิลล์สเตรท กับ พรพรรณ เกิดปราชญ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แบบช็อตต่อช็อต

ส่งผลให้เหล่าแฟนลูกยางไทย ตั้งข้อสังเกตว่าเกาหลีใต้กำลังศึกษาการเล่นของนักกีฬาต่างชาติมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทัพโสมขาว ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังรวมไปถึงพวกเธอยังไม่เคยเอาชนะทีมชาติไทยได้เลย โดยเฉพาะในศึกคัดโอลิมปิกส์ที่ผ่านมา ที่ทัพโสมขาวพ่ายไปแบบขาดลอย

อย่างไรก็ตามแม้ว่า พรพรรณ เกิดปราชญ์ จะไม่ได้เล่นในลีกเกาหลีใต้ แต่ทางทีมก็สามารถศึกษาการเล่นได้อย่างละเอียดอยู่ดี เพราะคลิปวีดีโอ การถ่ายทอดสด สามารถหารับชมได้สะดวกกว่าเมื่อก่อนมาก

สำหรับโปรแกรมต่อไป ไอบีเค อัลโทส ของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ จะลงสนามพบ จีเอส คาลเท็กซ์ ในวันที่ 24 ต.ค. 66 เวลา 17.00 น. ส่วน ฮุนได ฮิลล์สเตรท ของ “มด” วิภาวี ศรีทอง มีคิวพบกับ ไฮพาส ต้นสังกัดของ “โมเม” ธนัชชา สุขสด ในวันที่ 25 ต.ค. 66 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top