ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

วิลสัน ฝันพาเหรดถ้วยแชมป์ สกอตติช โอเพ่น 2022 ในรังเหย้า นิวคาสเซิล

วิลสัน

แกรี วิลสัน สอยคิวชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์ สกอตติช โอเพ่น 2022 คนล่าสุด เผยถึงความฝันในการเฉลิมฉลองแชมป์ คือเขาอยากจะตั้งขบวนพาเหรดถ้วยรางวัลไปรอบๆสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ก รังเหย้าของ นิวคาสเซิล สโมสรฟุตบอลชื่อดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของสโมสรนี้

 แกรี วิลสัน เพิ่งเอาชนะ โจ โอคอนเนอร์ มือ 55 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ 9-2 เฟรมคว้าแชมป์ สนุกเกอร์อาชีพโลก “สกอตติช โอเพ่น 2022” ที่ เมโดว์แบงก์ สปอร์ต เซนเตอร์ ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการโฮมเนชั่นซีรี่ย์ ร่วมกับศึกนอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2022, อิงลิชโอเพ่น 2022 และเวลช์โอเพ่น 2023 พร้อมรับเงินรางวัล 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.5 ล้านบาท พร้อมทั้งขยับอันดับโลกจากเดิมอันดับ 32 ขึ้นมารั้งอันดับ 18 ของโลก

โดยนอกจาก โจ โอคอนเนอร์ แล้ว แกรี วิลสัน ยังเอาชนะนักสนุกเกอร์มือดังๆหลายคนไม่ว่าจะเป็น รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์โลลก 7 สมัย, ฮอสเซน วาฟาอี จากอิหร่าน, คีเรน วิลสัน เพื่อนร่วมชาติ รวมถึง “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู  นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย โดย แกรี วิลสัน เผยว่า เขาอยากพาเหรดถ้วยรางวัลไปรอบๆสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ไปรอบๆให้แฟนบอลนิวคาสเซิล เห็น เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะอันน่าจดจำ

 “ผมอยากจะโชว์ถ้วยนี้ให้กับผู้ชมที่เซนต์ เจมส์ ถ้าเป็นไปได้ การทำเช่นนั้นเป็นหนึ่งในความฝันของผมมาตลอด แต่ผมไม่เคยได้แชมป์เลย” วิลสันกล่าว

 “ผมเคยเห็นนักเตะคนอื่นทำแบบนั้นที่สโมสรฟุตบอลของพวกเขา และเรามีสนามที่ดีและมีฐานแฟนบอลมากมายที่เหลือเชื่อและน่าทึ่ง

 “ผมไม่เคยอยู่ในตำแหน่งนั้น ผมอยากแสดงไปทั่วสนาม ห้องแต่งตัว และสิ่งต่างๆ ในอดีต แต่นั่นอยู่ในใจของผมมาโดยตลอด ถ้ามีใครที่ฟังอยู่ที่นั่นและสามารถช่วยทำให้มันเกิดขึ้น… ได้โปรดทำ! ให้มันเกิดขึ้น”

 “ผมติดต่อกับอดีตผู้เล่นอย่าง ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์ และคีธ กิลเลสปี คีธเล่นสนุกเกอร์ได้ เขาไม่เลวเลย และผมยังได้พบกับจอห์น เบเรสฟอร์ด และดาร์เรน พีค็อก มันคงจะดีมากหากได้รับคำชมว่า “ทำได้ดี” จากอลัน เชียเรอร์ เขาเป็นตำนาน เขาอาจจะจำเรื่องนี้ไม่ได้แต่เขาเข้าร่วมการแข่งขันพิเศษ ร่วมกับ เชย์ กิฟเวน กับผมและรุ่นน้องอีกสองสามคน

 “การคว้าแชมป์รายการนี้และได้ชูถ้วย มันดูห่างไกลจากช่วงเวลาที่ผมเคยมีในอาชีพของผมหลายปีแสง” วิลสันกล่าวปิดท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top