ประวัตินักกีฬา

วิลสัน โอโดเบิร์ต ดาวยิงวัย 18 เพชรเม็ดงามจากฝรั่งเศสของ เบิร์นลี

วิลสัน โอโดเบิร์ต

 ภายใต้ความพ่ายแพ้ของ เบิร์นลี ที่มีต่อเชลซี 1-4 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า วิลสัน โอโดเบิร์ต ดาวยิงดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวฝรั่งเศส ผู้ยิงประตูขึ้นนำให้ทีม จะได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

 วิลสัน เซิร์จ เอริก โอโดเบิร์ต เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2004 ที่เมืองโม ประเทศฝรั่งเศส เขาเหมือนเด็กที่เติบโตในฝรั่งเศสหลายๆคนที่ชื่นชอบในเกมลูกหนัง  และแน่นอนในฐานะศูนย์หน้ายุคใหม่แบบนี้ เขามี คาริม เบนเซมา เป็นนักเตะในดวงใจ

 โอโดเบิร์ต เริ่มต้นฝึกฝนกับ USF Trilport ตั้งแต่ 6 ขวบ เขาค่อยๆพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองจากหลายๆทีม จนกระทั่งปี 2017 เป็นยักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ประสบความสำเร็จคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 เมื่อมาอยู่กับทีมใหญ่อย่าง เปเอสเช ฝีเท้าของ โอโดเบิร์ต ยิ่งพัฒนาได้รวดเร็วขึ้น เขาเป็นศูนย์หน้าที่เต็มไปด้วยทักษะ และความเร็ว แต่หลังจากที่อยู่ในรั้วของ เปเอสเช 5 ปี กลับเป็น ทรัวส์ ที่ยื่นสัญญาอาชีพให้กับเขาและเขาก็รับมันเพื่อโอกาสในการลงสนาม

 โอโดเบิร์ต ได้ลงเล่นให้กับ ทรัวส์ อย่างต่อเนื่องในลีกเอิง ฤดูกาล 2022/23 โดยลงสนาม 32 นัด ยิงไป 4 ประตู กลายเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก เพราะมีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น

วิลสัน โอโดเบิร์ต

 จากนั้นฤดูกาลถัดมา 2023/24 เป็น เบิร์นลีย์ ที่ยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขาไปร่วมทืม และทันทีที่ โอโดเบิร์ต ได้เดบิวต์ลงสนามในพรีเมียร์ ลีก เขาก็ซัดประตูใส่ เชลซี ทันที

“โปรเจ็กต์ที่นี่ทำให้ฉันตื่นเต้น ฉันชอบมันมาก ผู้จัดการทีม, เมือง ฉันรักมันจริงๆ และมันเป็นโปรเจ็กต์ที่ดีจริงๆ สำหรับฉัน”

“ผมอยากเล่นให้เบิร์นลี่ย์ให้มากที่สุด ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับทีม อยู่ในทีมและเล่นให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร” โอโดเบิร์ต กล่าวหลังย้ายมายังเบิร์นลี

นี่อาจจะยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ โอโดเบิร์ต ในพรีเมียร์ ลีก ยังต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อให้เขาพิสูจน์ฝีเท้า แต่เชื่อว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอดแน่ในอนาคต

ขณะที่ในส่วนทีมชาติ เขาก็ถูกฝรั่งเศส เรียกติดทีมชุดเยาวชนมาตั้งแต่ ยู-16 ยู-17 ยู-18 ยู-19 ยู-20 และ ยู-21 เรียบร้อยแล้ว หากยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้ต่อไปเรื่อยๆ โอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่ก็เปิดกว้าง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top