ประวัตินักกีฬา

วิลสัน โอโดเบิร์ต แข้งอนาคตไกลของ เบิร์นลีย์ ดีกรีเยาวชนทีมชาติฝรั่งเศส

วิลสัน โอโดเบิร์ต

 แม้จะอายุยังน้อยเพิ่งอยู่ในวัย 19 ปีเท่านั้น แต่ วิลสัน โอโดเบิร์ต ก็ถือเป็นกำลังหลักสำคัญที่ลงสนามอย่างต่อเนื่องให้กับ เบิร์นลีย์ ในฤดูกาลนี้

 วิลสัน เซอร์เก อีริก โอโดเบิร์ต เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2004 ที่เมืองเมอักซ์ ประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กเยาวชนของ USF Trilport ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จากนั้นก็พัฒนาฝีเท้ากับทีมจนกระทั่งอายุ 13 ปีก็ถูกดึงเข้าสู่ทีมเยาวชนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 

 โอโดเบิร์ต นั้นเป็นดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยเทคนิก ความเร็ว และอันตรายเสมอเมื่อฟุตบอลอยู่ที่เท้าของเขา ทั้งยังสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุกไม่ว่าจะเป็น ศูนย์หน้า, มิดฟิลด์ตัวรุก หรือจะการโยกไปเล่นทางริมเส้น ทำให้ถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ยู-16 อย่างไรก็ตามหลังจากอยู่กับ เปแอสเช ได้ 4 ปี เขาก็ตัดสินใจย้ายไปสู่ ทรัวส์ เพื่อโอกาสในการลงเล่นที่มากขึ้น และย้ายไปเป็นตัวหลักของทีม

 หลังจากที่โอโดเบิร์ก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเพียงฤดูกาลแรกที่ย้ายมาเล่นกับ ทรัวส์ เขาลงสนามอย่างต่อเนื่อง 32 นัด ยิงไป 4 ประตู พร้อมกับมีส่วนร่วมกับเกมมากมาย ทำให้ เบิร์นลีย์ นั้นเห็นฟอร์ม และคว้าตัวเขามาร่วมทีมลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 2023/24

 โอโดเบิร์ต ได้รับความชื่นชมอย่างมาก โดยเฉพาะอายุที่เพิ่งจะ 19 ปี แต่สามารถก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ในเวลาอันรวดเร็ว แม้จะยิงประตูได้ไม่มากนัก แต่ก็เป็นตัวอันตรายในเกมบุกของ เบิร์นลีย์ ที่ทุกทีมที่เจอจำเป็นต้องระวัง

ฤดูกาลนี้ โอโดเบิร์ต ลงสนามให้ เบิร์นลีย์ ไปแล้ว 21 นัด ยิงไป 4 ประตู ขณะที่ในทีมชาติหลังจากที่ติดทีมชาติฝรั่งเศส ยู-16 ก็อยู่ในทุกชุดไม่ว่าจะเป็น ยู-18 ยู-19 ยู-20 ยู-21 และ ยู-23 ซึ่งแน่นอนว่าเขามีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ หากสามารถยกระดับตัวเองขึ้นในอนาคต

 น่าจับตาอย่างมากสำหรับดาวรุ่งอนาคตไกลรายนี้ เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนบอลคงได้เห็นเขาย้ายไปสู่ทีมที่ประสบความสำเร็จ และตัวเขาเองก็มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างมากกับวงการฟุตบอลในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top