ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

วิลสัน เผยการไปเที่ยวกับครอบครัว ช่วยให้คว้าแชมป์โลก – ยกปีนี้เป็นฤดูกาลที่ดีที่สุด

วิลสัน

หลังจาก สนุกเกอร์อาชีพโลก ปิดฤดูกาล 2023/24 ด้วยการคว้าแชมป์โลกสมัยแรกของ เคเรน วิลสัน นักสนุกเกอร์ มือ 12 ของโลกจากอังกฤษ ในรายการ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ของอังกฤษ โดยเอาชนะ แจ็ก โจนส์ ในรอบชิงชนะเลิศ 18-14 เฟรม

 ล่าสุด ไคเรน วิลสัน เผยผ่าน BBC ว่า “การเสียสละ”ต่างๆที่เขาทำบนเส้นทางสู่การเป็นแชมป์สนุกเกอร์โลกนั้นเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลแล้ว

 ไคเรน วิลสัน ซึ่งเป็นพ่อลูกสอง เผยว่า “ก้าวแรก คำพูดแรก และวันหยุดแรก” มัน “คุ้มค่า” ที่จะ “นำถ้วยรางวัลกลับบ้าน” การที่โซฟี ภรรยาของตน รวมถึงลูกชาย เบลีย์ และฟินลีย์ เข้าร่วมฉลองชัยชนะในวันนั้นมีคุณค่าอย่างยิ่ง

วิลสัน วัย 32 ปี เผยว่าการไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวก่อนการแข่งขันชิงแชมป์โลกทำให้เขาสามารถรีเซ็ต อารมณ์และความรู้สึก หลังจากฤดูกาล 2023-24 ที่น่าหงุดหงิดจนถึงจุดนั้น

“ผมเข้าร่วม (การแข่งขันชิงแชมป์โลก) อย่างหิวโหยจริงๆ และทุกอย่างก็ตอบแทนกลับมา” เขากล่าว

 วิลสันกล่าวอีกว่า กล่าวว่า Barratts Club ในนอร์ธแฮมป์ตัน ซึ่งเขากลับมาเมื่อต้นสัปดาห์นี้  ให้การสนับสนุนกับตนมาก คอยจัดหางาน และสถานที่ฝึกซ้อมเมื่อเขาก้าวขึ้นสู่ความเป็นมืออาชีพ

วิลสัน

“การที่มีคนมากมายในสโมสรนั้น และคว้าถ้วยรางวัล สัปดาห์นี้ถือเป็นงานปาร์ตี้อย่างต่อเนื่อง” เขากล่าว

วิลสันฝึกซ้อมที่สโมสรภายใต้การดูแลของปีเตอร์ เอ็บดอน แชมป์โลกปี 2002 ซึ่งเป็นที่ปรึกษาจากเมืองเวลลิงเบรอ ผู้ซึ่งสนับสนุนให้เขาเล่นสนุกเกอร์ในงานนิทรรศการเมื่ออายุได้ 6 ขวบ

“เขา [Ebdon] สอนผมมากมาย และบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ คุณจะได้รับสิ่งที่คุณทุ่มเทลงไปเท่านั้น ผมพูดได้แค่เรื่องที่น่าทึ่งเกี่ยวกับเขาเท่านั้น

“ผมเชื่อในการแสดงออกและการมองเห็นจริงๆ สิ่งหนึ่งที่ปีเตอร์พูดกับผมคือการเชื่อว่าผมสามารถเป็นแชมป์โลกได้หลายครั้ง ผมเชื่อว่าคุณต้องตั้งเป้าหมายให้สูงมากและเชื่อว่าคุณสามารถบรรลุเป้าหมายได้ ปีนี้เป็นปีที่ดีจริงๆ “

การแข่งขันชิงแชมป์โลกถือเป็นชัยชนะครั้งที่หกของ วิลสัน ในการแข่งขันจัดอันดับและเป็นชัยชนะครั้งแรกของเขาในทัวร์นาเมนต์ ทริปเปิล คราวน์ ซึ่งประกอบด้วย ชิงแชมป์โลก, มาสเตอร์ส และ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ

“มันทำให้ผใและครอบครัวได้รับโอกาสและชีวิตที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้” วิลสัน กล่าวปิดท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top