ประวัตินักกีฬา

วิลเลียน ปาโช แข้งจอมแกร่งทีมชาติเอกวาดอร์ เซ็นเตอร์คนใหม่ของ เปเอสเช

วิลเลียน ปาโช

หลังจากย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็เข้ามาเป็นแกนหลักในแนวรับให้กับทีมทันทีสำหรับ วิลเลียน ปาโช ปราการหลังวัย 22 ปี ทีมชาติเอกวาดอร์ ที่ก่อนหน้านี้เนื้อหอม จนได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป

 วิลเลียน โจเอล ปาโช เตโนริโอ เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2001 ที่เมือง คินินเด ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเอกวาดอร์ เขาฝึกฝนวิชาลูกหนังจากการเล่นฟุตบอลด้วยตัวเอง กับเพื่อนๆในท้องถิ่น และลงเล่นรายการต่างๆในท้องถิ่น กระทั่งอายุได้ 18 ปี เขาตัดสินใจเดินตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ด้วยการเข้ามามาคัดฝีเท้ากับ อินเดอเพนเดียนเต เดล เวลเล ก่อนจะถูกรับเลือกเข้าทีมในที่สุด

 ปาโช ค่อยๆได้รับโอกาสลงสนาม อย่างค่อยเป็นค่อยไปกับทีมชุดใหญ่ และในฤดูกาล 2021 ก็กลายเป็นตัวหลักของทีมได้ลงสนามไปถึง 30 เกม พร้อมช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกเอกวาดอร์ เซเรีย เอ ในปี 2021 ก่อนที่ฟอร์มของเขาจะไปเข้าตาแมวมองของ รอยัล แอนต์เวิร์ป ในเบลเยี่ยม และได้ย้ายมาเล่นในยุโรป ฤดูกาล 2021/22

 ปาโช นั้นมาระเบิดฟอร์มอย่างจริงจังตอนฤดูกาล 2022/23 เขาลงสนามเล่นให้กับ แอนต์เวิร์ป อย่างต่อเนื่องถึง 50 นัด พร้อมกับพาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ คือ เบลเยียม โปรลีก และ เบลเยียม คัพ ในฤดูกาล 2022/23 ก่อนที่ในฤดูกาลถัดมา จะถูก ไอน์ทรัคช์ต แฟรงก์เฟิร์ต ในบุนเดส ลีกา เยอรมนี คว้าตัวไปร่วมทีม 

วิลเลียน ปาโช

 ฤดูกาลแรกของ ปาโช ในบุนเดสลีกา นั้นยังคงไปได้สวย เขาลงสนามไป 44 นัด พร้อมกับโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม โดดเด่นทั้งการดวล 1-1 แย่งบอลได้ และการผ่านบอลสำเร็จ ทำให้เป็นที่สนใจของหลายทีมยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองทีมดังแห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก่อนสุดท้ายจะเป็น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเขาให้ แฟรงเฟิร์ต พิจารณาอย่างจริงจัง และได้ย้ายไปเล่นกับ ยักษ์ใหญ่แห่ง ลีกเอิง ในที่สุด

 ในส่วนของทีมชาติเอกวาดอร์ หลังจากที่ฟอร์มดีกับ รอยัล แอนต์เวิร์ป จนได้ย้ายไปสู่ แฟรงก์เฟิร์ต ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ในปี 2023 โดยปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 16 นัด ยิงไป 2 ประตู

 เชื่อว่าในไม่ช้าชื่อของ วิลเลียน ปาโช จะค่อยๆยกระดับและคุ้นหูแฟนบอลทั่วโลกยิ่งขึ้นเป็นแน่ ด้วยฝีเท้าของเขา และการที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เปเอสเช ก็เชื่อว่าจะทำให้ ปาโช ประสบความสำเร็จในเส้นทางลูกหนังอีกมากมาย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top