ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

วิลเลียมส์ ทะลุชิง รอนนี ศึกสอยคิว ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ – ยกย่อง อัลเลน ดีพอไปถึงแชมป์โลก

วิลเลียมส์ ทะลุชิง รอนนี

 การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่แมนเชสเตอร์ เซนทรัล เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 ปอนด์ หรือราว 23 ล้านบาท แชมป์รับ 150,000 ปอนด์ หรือราว 6.9 ล้านบาท

 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มาร์ก วิลเลียมส์ มืออันดับ 8 ของโลก จากเวลส์ ลงดวลกับ มาร์ก อัลเลน มืออันดับ 3 ของโลก จากไอร์แลนด์เหนือ 

 โดยเซสชั่นแรก วิลเลียมส์ ฟอร์มแรงแบบสุดๆ เก็บไปคนเดียว 8 เฟรมรวด เริ่มจากเบรก 57 ในเฟรมแรก จากนั้นก็ได้เฟรมที่สูสี ก่อนกด 99 กับเซ็นจูรี่เบรกแก 105 แต้ม นำห่าง 4-0 เฟรม

กลับจากพัก วิลเลียมส์ยังโหดต่อ ทำอีกเซ็นจูรี่เบรก 112 แต้ม หนีไป 5-0 เฟรม อัลเลนมีลุ้นได้เฟรมแรก เบรก 51 แต้มแต่ก็ไปไม่สุดทาง วิลเลียมส์ลุกขึ้นมาปล้นด้วยเบรก 66 นำ 6-0 เฟรม จากนั้นก็ทำแต้มฝ่ายเดียวชนะเฟรมที่ 7 ส่วนเฟรมปิดท้ายต่างฝ่ายต่างมีโอกาสแต่วิลเลียมส์ก็ยังเด็ดขาดกว่าในช่วงปลาย นำไกลสุดกู่ 8-0 เฟรม

วิลเลียมส์ ทะลุชิง รอนนี

เซสชั่นสอง เกมทำท่าจะจบเร็ว เมื่อวิลเลี่ยมส์ทำเบรก 140 ขึ้นแท่นนำ 9-0 เฟรม แต่อัลเลนยังใจสู้ ลุยแหลกทำเบรก 65, 53, 79, 56 และ 69 แต้ม ตามมา 5-9 เฟรม ก่อนวิลเลียมส์จะสบโอกาสที่ต้องการ ทำเบรกไม้เดียว 75 แต้ม คว้าชัย 10-5 เฟรม เข้าชิงชนะเลิศในที่สุด

 หลังการแข่งขัน วิลเลียมส์ เผยว่า “ผมกังวลนิดหน่อยตอนโดนไล่มา 5-9 เฟรม ผมมีโอกาส 2-3 ครั้งที่จะชนะก่อนหน้านี้ แต่มาร์กเล่นได้ดีในช่วงนั้น และหากมาร์กไล่มา 6-9 ได้ ผมคงโดนกดดันหนักแน่ แต่ผมก็มาได้เบรกในเฟรมสุดท้าย ซึ่งมันยอดเยี่ยมไม่แพ้เบรกอื่นๆ ที่ผมทำได้ มันแสดงให้เห็นว่าผมยังเก๋าอยู่”

“ช่วงเซสชั่นแรกผมเล่นเซฟตี้ได้เหนียวแน่น ลูกยาวผมแม่น และการเข้าเบรกต่อเบรกก็ทำได้ดี ผมมีโอกาสทำเซ็นจูรี่เบรกได้ 6-7 ครั้งในแมตช์นี้ มาร์กมีโอกาสในเฟรมที่ 6 แต่ก็ไปพลาดน้ำเงินลูกยาก นอกนั้นเขาไม่มีโอกาสอะไรง่ายๆ เลยเพราะผมขันเกมของผมแน่น หลังจบเกมเขาอวยพรให้ผมโชคดีในรอบชิง”

“มาร์กมีศักยภาพเกินพอที่จะคว้าแชมป์โลก ส่วนตัวผมน่ะเหรอ มันก็ไม่แน่นะ เอาไว้ให้คนอื่นพูดดีกว่า”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top