ข่าวเทนนิสออนไลน์

วีนัส วิลเลียมส์ ยังไร้แผนเลิกเล่นเทนนิสอาชีพตามน้องสาว

วีนัส วิลเลียมส์

วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงจอมเก๋าขาวสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า ตัวเองยังไม่มีแผนที่จะเลิกเล่นเทนนิสอาชีพตาม เซเรนา วิลเลียมส์ น้องสาวแต่อย่างใด

     สำหรับเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เกิดข่าวใหญ่ของวงการเทนนิสโลกเนื่องจาก เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลก และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการซึ่งเป็นรองเพียง มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักหวดจากออสเตรเลียเพียง 1 รายการประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าเธอต้องการไปทำหน้าที่อื่นๆ เช่น การดูแลครอบครัว รวมถึงการลุยธุรกิจเสื้อผ้า เป็นต้น

    จากการเลิกเล่นของ เซเรนา ทำให้มีคำถามไปถึง วีนัส พี่สาวแท้ๆ ของเธอว่าจะเลิกเล่นตามน้องสาวหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านนี้ก็ยังไม่มีคำตอบจากเจ้าตัวแต่อย่างใด

วีนัส วิลเลียมส์

    

จนล่าสุด วีนัส ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 1,017 ของโลกให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องอนาคตในวงการเทนนิสของตัวเองว่า เธอยังไม่มีความคิดที่จะรีไทร์แต่อย่างใด และจะลงเล่นมากขึ้นในปี 2023 ด้วย “หลายคนถามฉันว่า คุณจะเล่นอีกไหม ฉันรักเทนนิส และอยากเล่นอีกครั้ง และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าเมื่อไหร่ แต่คาดว่าในปี 2023 ฉันจะลงเล่นมาขึ้น”

    “ฉันเล่นมาเยอะมากจริงๆ และฉันจะบอกคุณเมื่อฉันไปเล่นอีกครั้ง โดยทันทีหลังจากแมตช์คู่ที่ฉันเล่นกับน้องสาวเราเล่นในยูเอส โอเพ่น ฉันจองคอร์ตทันทีในวันรุ่งขึ้น และไปฝึกซ้อมทุกแห่งในนิวยอร์ก รวมถึงฝึกซ้อมในบ้านด้วย”

    “ฉันทำงานมาหลายอย่างจริงๆ หลักๆ เป็นการตีโฟร์แฮนด์เพื่อลูกเสิร์ฟ ลูกเสิร์ฟน่าจะเป็นหนึ่งในช็อตที่สำคัญที่สุดในการเล่นเทนนิส ดังนั้น ถ้าคุณเป็นนักเทนนิส จงเสิร์ฟให้ดี เสิร์ฟให้ใหญ่เข้าไว้”

     อย่างไรก็ตาม วีนัส ระบุว่าเธอกลัวที่จะได้รับบาดเจ็บในขณะนี้ “เทนนิสไม่ใช่กีฬาสำหรับทุกคน ฉันกลัวที่จะทำร้ายตัวเอง และฉันก็กลัวที่จะออกไปที่นั่นจนหลังหักเพราะพยายามจะตีลูกบอล ฉันประหม่ามาก ฉันจะบิดปืนหรือสะโพกแล้วจะไม่ได้รับบาดเจ็บอีก”

    ทั้งนี้ วีนัส เทิร์นโปรเป็นนักเทนนิสอาชีพมาตั้งแต่ปี 1994 โดยสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ 7 สมัย ประกอบด้วย วิมเบิลดัน 5 สมัย และยูเอส โอเพ่น 2 สมัย ขณะที่สถิติในการเล่นอาชีพเธอชนะทั้งหมด 815 แมตช์คิดเป็น 75.2% และแพ้ 269 แมตช์ พร้อมเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2002

Most Popular

To Top