ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ศรีปทุม คว้าแชมป์บาสหญิงประเทศไทย “ธ.ก.ส. วูเมนส์ ไทยแลนด์”

ศรีปทุม

ทีมยัดห่วงสาวซีที ศรีปทุม ครองแชมป์บาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย หลังชนะ พีดีเอส บาสเกตบอล น้อยนพคุณ ดีพียู 96-65 คะแนน ในการแข่งขันที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ทุ่งครุ ประชาอุทิศ 74/1

    การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “ธ.ก.ส. วูเมนส์ ไทยแลนด์ บาสเกตบอล แชมเปียนชิพ 2024” หรือ “ธ.ก.ส.WTBC 2024” ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ทุ่งครุ ประชาอุทิศ 74/1 มี 7 สโมสรชั้นนำของประเทศตบเท้าเข้าร่วมชิงชัย

    รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาดวลกันระหว่าง พีดีเอส บาสเกตบอล น้อยนพคุณ ดีพียู ที่ส่ง 5 คนแรก ประกอบด้วย รัตติยากรณ์ อุดมสุข, จิราวรรณ์ รุ่งเรือง, อชิรญา คำภีระ, วรินธร สุ่มมาตย์ และ พริสซิลา แลงกิลดี เจนสัน ปะทะกับ ซีที ศรีปทุม ที่ประกอบด้วย ญาดา ศรีหารักษา, กนกวรรณ ประจวบสุข, สร้อยฟ้า เพ็ชรนิล, ศศิพร วงศ์ตาผา และ ขวัญจิรา ทองแดง

    ต้นเกมสองฝั่งวิ่งใส่กันมันหยด กระทั่งช่วง 3 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์แรก โมเมนตั้มเริ่มมาอยู่ในมือของสาวศรีปทุมหลังฝั่งน้อยนพคุณเริ่มเสียเทิร์นโอเวอร์เป็นว่าเล่น แล้วโดนคู่แข่งฟาสต์เบรกไปยิงลงห่วงรัวๆ รวมทั้ง น้อยนพคุณ ดีพียู ยังมาเสียฟาวล์ครบ 5 ครั้งตั้งแต่ไก่โห่ ทำให้ศรีปทุมค่อยๆ เก็บโทษลงไปเรื่อยจนทำแต้มทิ้งห่างที่ 27-16 คะแนนเมื่อจบควอฯ หนึ่ง

    พอบดกันไปแล้วกลายเป็นฟอร์มคนละเรื่อง ฝั่ง น้อยนพคุณ หวังผลในการขึ้นเกมไม่ค่อยได้จนผ่าน 6 นาทีของควอเตอร์สองยิงลงกันไปทั้งทีมแค่ 2 คะแนนเท่านั้น กลับกันฝั่งศรีปทุมมีเปอร์เซนต์การทำแต้มแม่นเกิน 50 เปอร์เซนต์ หวังผลได้ทุกลูก ผ่าน 6 นาทีของควอเตอร์  2 หนีคู่แข่งไปไกลถึง 48-18

ศรีปทุม

    ช่วงเวลาที่เหลือเกมรับของน้อยนพคุณไม่สามารถต้านการขึ้นเกมของกำลังรบศรีปทุมได้เลย ด้วยศักยภาพที่เป็นทีมชาติไทยทั้งหมดใน 5 ผู้เล่นตัวแรกและระบบทีมที่เข้าขารู้ใจ ส่งผลให้หมดเวลาการแข่งขัน ซีที ศรีปทุม เอาชนะ พีดีเอส บาสเกตบอล น้อยนพคุณ ดีพียู  96-65

    สาวๆศรีปทุมคว้าแชมป์บาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  พร้อมถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนรองแชมป์ น้อยนพคุณ ดีพียู รับเงินรางวัล 60,000 บาท ด้านอันดับ 3 แบนวาส สแลมเมอร์ส ที่เอาชนะ ขอนแก่น ฮอว์ค บีซี ในรอบชิงที่ 3 มาได้ 96-59 รับเงินรางวัล 40,000 บาท และอันดับ 4 สาวขอนแก่น รับเงินรางวัล 20,000 บาท

    ขณะที่รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าหรือ “เอ็มวีพี” ประจำทัวร์นาเมนต์ ได้แก่ “ม่ำ” ศศิพร วงศ์ตาผา (ศรีปทุม) ทั้ง 5 คนได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัลคนละ 5,000 บาท

    หลังการแข่งขัน “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้เป็นรายการบาสเกตบอลของประเภททีมหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ทว่าด้วยปัญหาบางประการทำให้เราห่างหายจากการจัดไปเมื่อปีก่อน ดังนั้นทางสมาคมฯ จะพยายามกลับมาจัดให้เป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งสำคัญในรายการนี้เลยคือการมองหาผู้เล่น 12 คนที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ปีหน้าที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top