ข่าววอลเลย์บอล

ศศิภาพร บินร่วมทีมใหม่ลุยลีก เวียดนาม ทันทีหลังพา ไดมอนด์ ฟู้ด คว้าอันดับ 2 วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

ศศิภาพร

ศศิภาพร จันทวิสูตร มือตบจอมพลังทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2022 ของ “แชมป์เก่า” ไดมอนด์ ฟู้ด เจ้าของรางวัลหัวเสายอดเยี่ยม ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ไทยแลนด์ลีก 2022-23 ลัดฟ้าสู่ประเทศเวียดนาม ลุยวอลเลย์บอลลีกอาชีพของเวียดนาม

หลังจบศึกวอลเลย์บอลหญิง ไทยแลนด์ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ “แชมป์เก่า” ไดมอนด์ ฟู้ด พ่ายให้กับ “แคทเดวิล” นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี 2-3 เซต 25-12, 23-25, 28-26, 20-25, 11-15 ชวดแชมป์สมัยที่ 3 ไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร มือตบจอมพลังทีมชาติไทย ได้เดินทางถึงประเทศเวียดนามเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะย้ายไปเล่นวอลเลย์บอลลีกเวียดนาม ในเลก 2 กับทีม Geleximco Thai Binh ทีมเดียวกับ วริศรา สีทาเลิศ หัวเสาดาวรุ่งของไทย

เช่นเดียวกับ วิภาวี ศรีทอง เจ้าของรางวัลบีหลังยอดเยี่ยม ที่เดินทางไปถึงเวียดนามเรียบร้อยแล้ว เพื่อร่วมเล่นกับทีม LienVeitPostBank ทีมเดียวกับ เหงียน ถิ บิช ตูเยน หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ “ตู้เย็น” นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม ที่มีรูปร่าง หน้าตา และทรงผมคล้ายผู้ชาย

ศศิภาพร

 ทั้งนี้ตรงอย่างข่าวลือที่สื่อเวียดนามอย่าง thethao.vn รายงานว่า หลังจบศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2022-23 “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร มือตบจอมพลังของไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ และดาวรุ่งทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2022 จะย้ายไปเล่นวอลเลย์บอลลีกเวียดนาม ในเลก 2 กับทีม Geleximco Thai Binh ทีมเดียวกันกับที่อรอุมา สิทธิรักษ์ ตำนาน 7 เซียน ไปเล่นก่อนหน้านี้

 นอกจาก Geleximco Thai Binh ยังจะคว้าตัวนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไปร่วมทีมได้อีก 1 คน แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร ซึ่งสุดท้ายแล้วก็คือ วริศรา สีทาเลิศ  

 สำหรับ “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร  ทำผลงานดีมาโดยตลอด ตั้งแต่เปิดฤดูกาลในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ในฤดูกาลนี้ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทุกเกม ตั้งแต่แจ้งเกิดในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก กลับมาลงสนามในสโมสรให้กับต้นสังกัดอย่างไดมอนด์ฟู้ดส์ ก็มีฟอร์มการเล่นที่ดีฟอร์มสม่ำเสมอ แทบจะเป็นผู้เล่นมือตบที่ดีที่สุดของการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกในฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ โดยรอบสี่ทีมสุดท้ายมีชื่อติดอยู่ใน 5 ผู้เล่นที่ทำคะแนนดีที่สุด และแน่นอนว่าเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าอันดับ 2 ในฤดูกาลนี้

Most Popular

To Top