ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ศึกสอยคิว สกอตติช โอเพน กระแสแรงยอดผู้ชมเพิ่มเกินครึ่ง – หวังดูดแฟนใหม่ต่อในปี 2024

สกอตติช โอเพน

ศึกสนุกเกอร์อาชีพโลก เบตวิคเตอร์ สกอตติช โอเพน ที่เพิ่งผ่านไป กวาดเรตติ้งกระฉูดในการรับชมของแฟนสนุกเกอร์ใน  UK Eurosport โดยมีผู้ชมเฉลี่ยสำหรับการแข่งขันเพิ่มขึ้น 64% เมื่อเทียบกับปี 2022

 การแข่งขัน ที่เมืองเอดินเบิร์ก สกอตแลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศนั้น แกรี วิลสัน สามารถเอาชนะ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ สอยคิวขวัญใจชาวไทยไป 9-5 เฟรม พร้อมกับป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ คว้าเงินรางวัล 80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท ได้รับคะแนนสะสม 75,000 คะแนน ขยับจากอันดับ 20 ของโลกขึ้นไปรั้งอันดับ 17 ของโลก ส่วน “หมู ปากน้ำ” คว้าเงินรางวัลสำหรับตำแหน่งรองแชมป์ไป 35,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.5 ล้านบาท พร้อมกับได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 30,000 แต้ม จนมีอันดับโลกดีขึ้น 4 ขั้น จากอันดับ 26 ขึ้นมารั้งอันดับ 22 ของโลก โดยในแมตช์นี้มีจำนวนผู้ชมสูงสุดในรอบสุดท้ายเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

 นอกจากนี้แฟน ๆ ยังได้มีโอกาสชมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่อง DMAX ของสิงคโปร์ ซึ่งผู้ชมเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับตัวเลขในปี 2022

สกอตติช โอเพน

 สำหรับผู้ชมสะสมโดยรวมของงาน UK Eurosport และ DMAX เพิ่มขึ้น 76% เมื่อเทียบกับตัวเลขของปีที่แล้ว

 การแข่งขันยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่บนแพลตฟอร์มดิจิตอลของ เวิลด์สนุกเกอร์ (WST) โดยมีผู้คนเข้าถึงมากกว่า 16 ล้านคนในช่วง 7 วัน โดยหน้าเพจ Facebook ของ WST เพียงอย่างเดียวมีจำนวนถึง 12.8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 70% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

และมีผู้ชมสดเพิ่มมากขึ้นที่เมียโดว์แบงค์ เซ็นเตอร์ ในเมืองหลวงของสกอตแลนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันสุดท้ายที่แฟนสนุกเกอร์ 1,000 คนมารวมตัวกันที่สนามแข่งขัน แม้ว่าชจอห์น ฮิกกินส์ ขวัญใจเจ้าถิ่น และตัวเต็งตกรอบไปในรอบรองชนะเลิศก็ตาม

 ทอม โรเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ WST กล่าวว่า “ตัวเลขอันมหาศาลเหล่านี้ยังคงเป็นแนวโน้มที่เราได้เห็นในทุกทัวร์นาเมนต์จนถึงฤดูกาลนี้ โดยมีผู้ชมเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้ชม ดิจิตอล และถ่ายทอดสด สนุกเกอร์มีแรงผลักดันที่ยอดเยี่ยมในปี 2024 และเราหวังว่าจะสร้างความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นในขณะที่เราดึงดูดแฟนใหม่ ๆ ต่อไป”

 สำหรับการแข่งขันของ World Snooker Tour จะกลับมาอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 7-14 มกราคม ในรายการ MrQ Masters พร้อมการถ่ายทอดสดที่ครอบคลุมทาง BBC, Eurosport, Discovery+ และตัวแทนอื่นๆอีกมากมายทั่วโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top