ประวัตินักกีฬา

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แข้งจอมบู๊สายเลือด ปีศาจ บริสุทธิ์

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แข้งจอมบู๊สายเลือด ปีศาจ บริสุทธิ์

ในยามที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในช่วงขับขัน หรือนักเตะพากันฟอร์มตก แต่เด็กหนุ่มจอมบู๊ ที่มีสายเลือด “ปีศาจแดง” แบบข้นคลั่กอยู่ในตัวอย่าง สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ มักจะยังเฉิดฉาย และขยันทำงานหนักในสนามเพื่้อแฟนๆทุกคนอยู่เสมอ

 สก็อตต์ ฟรานซิส แม็คโทมิเนย์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 1996 ครอบครัวของเขาเป็นชาวสก็อตแลนด์ แต่ย้ายมาตั้งรกรากใน เมือง แลงคาสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าหนู แม็คทอม นั้นหลงไหลในฟุตบอลเหมือนกับเด็กคนอื่นๆทั่วไป ทั้งยังมีรายงานว่าคุณแม่ของเขารู้จักกันเป็นอย่างดีกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือระดับตำนาน ทำให้ แม็คทอม ได้เข้ามาอยู่กับศูนย์พัฒนาเยาวชนเพรสตัน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ   

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แข้งจอมบู๊สายเลือด ปีศาจ บริสุทธิ์

 แม็คทอม เติบโตมาเป็นอย่างดี ภายใต้การดูแลของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเริ่มแรกเดิมทีนั้น เขาเลือกที่จะเล่นในตำแหน่งกองหน้า แต่เวลาต่อมา วอร์เรน จอยซ์ โค้ชของทีมเยาวชนในตอนนั้น ได้เห็นอะไรบางอย่างจึงแนะนำให้เขาลองมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ก่อนที่จะได้รับสัญญากับทีมครั้งแรกในปี 2013

 เส้นทางของ แม็คโทมิเนย์ ดูเหมือนจะสวยหรู และโชคดีที่ได้รับโอกาสตั้งแต่ยังเด็ก แต่ตัวเขาเองก็ประสบปัญหาที่ยากลำบากอยู่เหมือนกัน เมื่อตอนอายุได้ 17 ปี เขาลงเล่นให้กับทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ได้เพียง 7 นัด รวมถึงฤดูกาล 2014/15 ก็ต้องหยุดพักเกือบทั้งซีซั่น เนื่องจากทีมแพทย์ลงความเห็นว่าเขามีปัญหาเดินการเจริญเติบโตของร่างกาย ซึ่งเป็นผลให้เขามีการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ

 อย่างไรก็ตามหลังจากได้รับการรักษาเขาทำให้เขาเริ่มมีร่างกายที่สมส่วน และสูงขึ้น 14 นิ้วภายในระยะเวลา 2 ปี ทำให้ปัจจุบันเขามีความสูงถึง 193 เซนติเมตร และกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมชุดเยาวชนเรื่อยมา

 ในยุคของหลุยส์ ฟาน กัล แม้ แม็คทอม จะยังไม่ได้เดบิวต์ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ แต่ก็ถูกเรียกขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมแล้ว กระทั่งต่อมา เป็น โฮเซ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ที่ให้โอกาสเขาลงสนาม โดยลงเป็นตัวสำรองในเกมที่พบกับ อาร์เซนอล เมื่อ วันที่ 7 พฤษภาคม 2017 

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

 “ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เป็นนักเตะที่ผมเรียกว่ามิดฟิลด์สมัยใหม่ มันเป็นสิ่งที่ผู้เล่นกองกลางระดับโลกในอดีตเคยเป็น เขาสามารถทำทุกอย่าง” มูรินโญ่ กล่าวถึงเจ้าหนูแม็คทอมในตอนนั้น

 ขณะเดียวกัน แม็คโทมิเนย์ ก็ยกย่องให้ มูรินโญ เป็นกุนซือที่เขาเคารพรักมากที่สุดเช่นกัน เพราะเป็นคนทำให้เขาได้มีวันนี้

 “โชเซพิเศษต่อผมมาก ๆ เขายังคงติดต่อกับผมจนถึงตอนนี้ เขายังคงอยู่ในใจของผมและครอบครัวเสมอ เพราะเขาคือคนที่เชื่อมั่นในตัวผม เขาคือคนที่ศรัทธาในตัวผม ผมเป็นหนี้เขาเยอะมาก ๆ เพราะถ้าไม่มีเขา ผมอาจไม่ได้มาอยู่ในจุดนี้” แม็คโทมิเนย์ กล่าวถึงมูรินโญ

 ปัจจุบัน แม็คโทมิเนย์ ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้ว 128 นัด ยิงไป 11 ประตู แม้จะมีบางช่วงบางตอน ที่แฟนๆอาจจะต้องส่ายหัวให้กับฟอร์มการเล่นที่ดรอปลง แต่สิ่งที่เห็นได้เลยจากนักเตะคนนี้ในทุกนัดที่ลงสนาม คือความดุดัน และความทุ่มเทให้กับสโมสรแห่งนี้ และเชื่อว่ามันจะเป็นอย่างนั้นเสมอ เพราะเขาคือสายเลือดของ ปีศาจ อย่างบริสุทธิ์แท้จริง 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top