ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีฟ เคอร์ กร้าวยัดห่วงสหรัฐกลับสู่ฟอร์มที่ควรเป็นในศึกชิงแชมป์โลก

สตีฟ เคอร์

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสหรัฐอเมริกา กล่าวชื่นชมลูกทีมว่ากลับมาสู่ฟอร์มที่ควรเป็นในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 หลังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

    สำหรับสหรัฐอเมริกา ทีมเต็งหนึ่งของรายการ และอดีตแชมป์โลก 5 สมัยซึ่งเป็นสถิติมากสุดยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับ ฟีบา เวิลด์ คัพ 2023 ที่ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพร่วม

    โดยในรอบแรกที่พวกเขาอยู่ในกลุ่มซี ทัพยัดห่วงมะกัน ก็เก็บไป 6 คะแนนเต็มจาก 3 นัดด้วยการเอาชนะ นิวซีแลนด์ 99-72 คะแนน, ชนะ กรีซ 109-81 คะแนน และชนะ จอร์แเดน 110-62 คะแนน

    อย่างไรก็ตามในรอบสองพวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดแรกด้วยการพ่าย ลิทัวเนีย 104-110 คะแนน ทว่าก่อนหน้านี้พวกเขาชนะ มอนเตเนโก 85-73 คะแนน ทำให้จบด้วยการมี 9 คะแนนจาก 5 นัด เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในอันดับ 2 ของกลุ่ม

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้สหรัฐโดนวิจารณ์ว่า ยังมีผลงานที่ไม่น่าพอใจถ้าเทียบกับตัวผู้เล่น ซึ่ง เคอร์ เฮดโค้ชก็ออกมายอมรับในเรื่องนี้ 

สตีฟ เคอร์

    ทว่าในรอบก่อนรองชนะเลิศ สหรัฐ สอนเชิงถล่ม อิตาลี 100-63 คะแนน โดยเป็นการนำม้วนเดียวจบตั้งแต่ควอเตอร์แรก โดยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปดวลกับ เยอรมนี วันที่ 8 ก.ย.นี้

    หลังเกมดังกล่าว เคอร์ ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของเขากลับมาสู่ฟอร์มที่ควรเป็นแล้วหลังพ่ายต่อ ลิทัวเนีย ก่อนหน้านี้ “มันคือช่วงเวลาการเดินทาง 5 สัปดาห์ของคนกลุ่มนี้ ซึ่งก็เหลืออีก 5 วัน เราเหมือนม้าวิ่งกลับคอก เป็นม้าที่กวดเต็มฝีเท้าเพื่อคืนถิ่น ผู้เล่นเร่งเครื่อง, พวกเขาทราบว่าต่อไปต้องทำอะไร และผมก็ทราบว่าทั้งหมดทุ่มพลังแบบเดียวกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า”

    “เกมชนะ อิตาลี ยกให้เป็นความกระตือรือร้นเล่นป้องกันที่ดีสุดของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งนั่นคือเรื่องที่ต้องรักษาไว้จึงจะชนะสองนัดยากที่กำลังมาถึง นัดก่อนเราเพิ่งแพ้กันมา และคุณมักอยากแก้มือด้วยความกระตือรือร้นแห่งการแข่งขันความสนุกและฮึดสู้ขาดใจถูกส่งมอบจากมือสู่มือ เมื่อไหร่ก็ตามคุณเครื่องร้อน, มีพลังทำแบบนั้น มันก็จะแพร่ไปสู่คนอื่นในทีมเกิดป็นความบันเทิง จนเกมขึ้นสู่จุดสูงสุด”

    ทั้งนี้รอบรองชนะเลิศอีกคู่ เซอร์เบีย จะเข้าไปดวลกับ แคนาดา ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top