ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แม้เริ่มต้นไม่ดี เคอร์ กร้าว วอร์ริเออร์ส มีดีพอคว้าแชมป์เอ็นบีเอซีซั่นนี้

สตีฟ เคอร์

 สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ระบุว่า ทีมของเขามีดีพอที่จะก้าวไปคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ในฤดูกาลนี้ หลังโดนวิจารณ์อย่างหนักเมื่อออกสตาร์ทซีซั่นได้อย่างย่ำแย่

    โดย วอร์ริเออร์ส ทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลของบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2023-24 เนื่องจากมีสถิติชนะเพียง 10 เกม และแพ้ไปถึง 12 เกม ส่งผลให้พวกเขาอยู่ในอันดับ 12 ของตารางสายตะวันตก

    ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มต้นขึ้น “สะพานทอง” ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวขึ้นมาซิวโทรฟี่เอ้นบีเอ เนื่องจากการที่พวกเขามีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์หลายรายอย่าง สตีเฟน เคอร์รี, เคลย์ ธอมป์สัน และเดรย์มอนด์ กรีน รวมถึงการที่พวกเขาเสริมทัพจอมเก๋าอย่าง คริส พอล มาจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ หลัง เคอร์ ต้องการผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงอีกรายเข้ามาเป็นศูนย์กลาง และช่วยประคองทีม ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่พวกเขาขาดหายไปเมื่อปีที่แล้ว

สตีฟ เคอร์

    กระทั่งล่าสุด เคอร์ ออกโรงให้สัมภาษณ์ถึงการที่ทีมโดนวิจารณ์อย่างหนักว่า วอร์ริเออร์ส ยังมีศักยภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ “เราดีพอเพื่อไปถึงตำแหน่งแชมป์ ผมเชื่อเช่นนั้น เชื่อในทีมนี้ แต่หากเรายังขยันเสียการครองบอล ขยันโยนลูกให้คู่แข่ง และฟาวล์แบบพร่ำเพรื่อ เมื่อนั้นก็คงมีแต่แพ้กับแพ้” 

    “ผมคิดว่าเรามีชิ้นส่วนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อไปถึงตำแหน่งแชมป์ หากคุณมองไปยังเกมที่เราแพ้ล้วนแต่มีความสูสีทั้งนั้น แค่รายละเอียดปลีกย่อยที่เรายังต้องปรับปรุง เราทราบว่าเป็นแชมป์ต้องมีอะไรบ้าง และผมรู้สึกว่าทีมนี้ยังมีทุกอย่างครบครัน”

    ทั้งนี้ในปัจจุบัน วิลเลียม ฮิลล์ บริษัทรับพนันถูกกฎหมายยังมอง วอร์ริเออร์ส ยังคงเป็นเต็ง 5 ที่จะคว้าแชมป์ด้วยอัตราต่อรอง +1,200 (แทง 100 จ่าย 1,200 ไม่รวมทุน) ซึ่งส่วนหนึ่งคงมาจากการที่ เคอร์ เคยพาทีมผงาดซิวโทรฟี่เอ็นบีเอมาครองแล้วถึง 4 สมัย  (2015, 2017, 2018, 2022) โดยใช้ผู้เล่นซึ่งหลายรายยังคงอยู่ในทีมชุดปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top