ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เซ่นผลงานแย่ เน็ตส์ ประกาศปลด แนช พ้นตำแหน่งเฮดโค้ช

เซ่นผลงานแย่ เน็ตส์ ประกาศปลด แนช พ้นตำแหน่งเฮดโค้ช

     บรู๊กลิน เน็ตส์ ทีมดังศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประกาศแยกทางกับ สตีฟ แนช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นที่เรียบร้อย หลังพาทีมทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจในซีซั่นนี้

     สำหรับ เน็ตส์ ที่มี แนช นำทีมนั้นออกสตาร์ตฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่ด้วยการชนะเพียง 1 จาก 6 เกมทั้งๆ ที่มีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์อยู่เต็มทีม ทั้ง เควิน ดูแรนต์, ไครี เออร์วิง และเบน ซิมมอนส์ เป็นต้น

สตีฟ แนช ด้วยผลงานที่เกิดขึ้นส่งผลให้ล่าสุด เน็ตส์ ได้ประกาศปลด แนช ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นที่เรียบร้อย ด้วยความยินยอมจากทั้ง 2 ฝ่าย

สตีฟ แนช

     โดย ฌอน มาร์กส ผู้จัดการทั่วไปของ เน็ตส์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “เราอยากจะขอบคุณ สตีฟ สำหรับทุกสิ่งที่เขานำมาสู่แฟรนไชส์ของเราในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยส่วนตัวแล้ว นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากอย่างมาก อย่างไรก็ตามหลังจากไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน และประเมินว่าฤดูกาลเริ่มอย่างไร เราก็เห็นพ้องต้องกันว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งจำเป็น”

     ขณะที่ แนช ได้โพสต์ถึงความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ขอบคุณ บรู๊กลิน ขอขอบคุณ โจ และคลารา ไซ (เจ้าของทีม) และฌอน มาร์คกส์ อย่างจริงใจที่ให้โอกาสผมในการเป็นโค้ช บรู๊กลิน เน็ตส์ มันเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งกับความท้าทายมากมายที่ผมรู้สึกขอบคุณอย่างเหลือเชื่อ”

     ด้าน โจ ไซ กล่าวถึง แนช ว่า “เราเริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้ในฐานะเพื่อนร่วมงาน เราจากกันในฐานะเพื่อน”

     สำหรับ แนช และเน็ตส์ เคยเกือยถึงจุดแตกหักกันมาแล้วเมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2022-23 หลังเจ้าตัวมีปัญหากับ ดูแรนต์ ทว่าสุดท้ายทั้ง 2 ฝ่ายก็เคลียร์กันได้อย่างลงตัว

     ทั้งนี้ เน็ตส์ เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เน็ตส์ ตั้งแต่ปี 2020 โดยเขามีสถิติคุมทีมชนะ 94 แพ้ 67 เกมในฤดูกาลปกติ และชนะ 7 แพ้ 9 เกมในรอบเพลย์ออฟ

สตีฟ แนช

    ขณะที่ “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า เน็ตส์ ได้เล็งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ไว้แล้ว นั่นก็คือ อิเม อูโดกา เฮดโค้ช บอสตัน เซลติกส์ ที่ขณะนี้โดนแบนในการทำหน้าที่เนื่องจากถูกจับได้ว่าเขาแอบมีความสัมพันธ์ลับๆ กับสต๊าฟหญิงในทีมซึ่งถือเป็นการผิดกฎข้อบังคับ และเจ้าตัวก็มีภรรยาอยู่แล้วด้วย

    สื่อดังกล่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อตกลงระหว่าง เน็ตส์ กับอูโดกา จะได้บทสรุปในอีก 24-48 ชั่วโมงข้างหน้า เนื่องจาก เซลติกส์ ก็ต้องการปล่อยเขาออกจากทีมเช่นกัน

Most Popular

To Top