ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีเฟ่น เคอร์รี เผยยังไร้กำหนดคืนสนามหลังเจ็บไหล่

สตีเฟ่น เคอร์รี

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เปิดเผยว่า เขายังไม่มีกำหนดที่จะกลับมาลงสนามช่วยทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่นั้นยังไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด

    โดย เคอร์รี โชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายในเกมที่ วอร์ริเออร์ส พ่ายต่อ อินเดียนา เพเซอร์ส 119-125 คะแนนศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

    หลังจากนั้นผู้เล่นวัย 34 ปีก็ยังไม่ได้กลับมาลงสนามช่วยทีมเลย และส่งผลโดยตรงต่อผลงานของ “สะพานทอง” เนื่องจากพวกเขาแพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด ไล่จาก แพ้ ฟีลาเดอเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส 106-118 คะแนน, ชนะ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส 126-110 คะแนน, แพ้ นิวยอร์ก นิกส์ 94-132 คะแนน และแพ้ บรู๊กลิน เน็ตส์ 113-143 คะแนน จนทำให้ปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 11 ของตารางสายตะวันตก ด้วยสถิติชนะ 15 และแพ้ 18 เกม สุ่มเสี่ยงต่อการไม่ได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

   ก่อนหน้านี้มีรายงานจากแหล่งข่าวภายในทีม วอร์ริเออร์ส ว่า พวกเขาหวังให้ เคอร์รี ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก และได้ส่งไปสแกนเอ็มอาร์ไอ หรือตรวจหาความผิดปกติของร่างกายโดยใช้เครื่องสนามแม่เหล็ก เพื่อหาจุดบาดเจ็บอย่างละเอียด

สตีเฟ่น เคอร์รี

   จนล่าสุด เคอร์รี ได้ให้สัมภาษณ์กับ “ทีเอ็นที” หลังเกมที่ วอร์ริเออร์ส พ่าย เน็ตส์ ถึงอาการล่าสุดของตัวเองว่า เขายังไม่มีกำหนดคืนสนามแต่อย่างใด เนื่องจากขณะนี้อาการบาดเจ็บไหล่ของเขาไม่ดีขึ้น และยังไม่สามารถจับลูกบาสได้ด้วยซ้ำ 

    “ผมยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการรักษา ดังนั้นผมจึงยกลูกบาสเกตบอลไม่ได้เลย โดยการพักอาจจะใช้เวลาไม่กี่สัปดาห์ ผมคิดว่าหลังจากปีใหม่ไปแล้ว ผมจะเริ่มนับจากตรงนั้นว่าจะเป็นอย่างไร”

    ด้าน สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ วอร์ริเออร์ส กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ เคอร์รี ว่า “ฤดูกาลนี้เป็นช่วงที่ยากลำบาก และถ้าสเต็ปไม่อยู่ มันก็จะยากขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าเรามีทีมที่ฟิตสมบูรณ์ ผมรู้สึกว่าเราสามารถเอาชนะใครก็ได้ ผมคิดว่าทีมนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว และเราต้องหาทางกลับไปที่นั่นให้ได้” 

   ทั้งนี้ เคอร์รี คือผู้เล่นที่มีผลงานดีสุดของ วอร์ริเออร์ส ในฤดูกาลนี้ด้วยสถิติทำไปเฉลี่ย 30 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 6.8 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 6.6 ครั้งต่อเกม จากการลงสนาม 26 นัด

Most Popular

To Top