ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีเฟ่น เคอร์รี รับสุดตื่นเต้นได้ลงชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก

สตีเฟ่น เคอร์รี

สตีเฟ่น เคอร์รี ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และทีมชาติสหรัฐอเมริกายอมรับว่าสุดตื่นเต้นจะได้ลงเล่นโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกในอาชีพ

    โดย เคอร์รี มีชื่อติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมจะเป็นการลงเล่นในมหกรรมแห่งมวลมนุษยชาติเป็นครั้งแรกหลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวต้องพลาดชิงชัยด้วยหลายเหตุผล

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 36 ปีพูดถึงการเตรียมลงเล่นในโอลิมปิกครั้งแรกว่า “นั่นคือส่วนที่ยอดเยี่ยมของการมีความสนุกสนาน คุณวางวาระการประชุมไว้ข้างๆ คุณวางอีโก้ไว้ข้าง ๆ คุณไม่ได้ทิ้งอีโก้ไว้ข้างใดข้างหนึ่ง แต่คุณนำอีโก้ที่ดีต่อสุขภาพในตัวตนของคุณออกไป แต่คุณทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างนอกเหนือจากชัยชนะ เราคุยกันทุกวัน หวังว่าเราจะได้แสดงมันออกมาเมื่อเราเริ่มต้น ทุกอย่างในโอลิมปิก ผมเหมือนเด็กในร้านขนม เพราะฉันไม่เคยสัมผัสมันมาก่อน”

สตีเฟ่น เคอร์รี

    นอกจากนั้น เคอร์รี เจ้าของแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัยยังพูดถึงบรรยากาศในแคมป์เก็บตัวร่วมกับบรรดาผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อย่าง เลอบรอน เจมส์, เควิน ดูแรนต์ และเจย์สัน เททัม เป็นต้นว่า “มันยังเร็วอยู่ เราเพิ่งผ่านไปได้สัปดาห์กว่าๆ และยังคงสานต่อความรู้สึกในการหาจุดแข็งของทีมนี้ และวิธีที่เราต้องเล่น จนถึงตอนนี้ มันเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ พลังของกลุ่มนี้มากมาย พวกที่ประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพนักบาสเก็ตบอล และดูเหมือนว่าเราสนุกกับการเล่นเกมนี้”

    ด้าน ดูแรนต์ กล่าวถึง เลอบรอน กัปตันทีมว่าเป็นพลังบวกให้กับทุกคนในแคมป์ ความกระตือรือล้น และพลังงานของเขาที่มีต่อเกมนั้นมันสามารถส่งต่อให้คนอื่นได้ ยิ่งคุณได้อยู่ใกล้ตัวเขาในฐานะเพื่อนร่วมทีมมากเท่าไหร่ คุณจะสามารถเห็นได้เลยว่าทำไมเขาถึงถูกนำไปพูดถึงว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่มีมา”

    ทั้งนี้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แชมป์เก่าของบาสเกตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเจ้าของเหรียญทองมากที่สุด 16 สมัยจะอยู่ในกลุ่มซีร่วมกับ ซูดานใต้, เปอร์โต ริโก และเซอร์เบีย โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-11 ส.ค.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top