ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีเฟ่น เคอร์รี ไม่ชัวร์ช่วยสหรัฐอเมริกาสู้ศึกโอลิมปิก 2024

สตีเฟ่น เคอร์รี

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ระบุไม่ชัวร์ว่า จะไปลงเล่นกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หรือไม่

     โดย เคอร์รี คือหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับมากสุดคนหนึ่งของการเอ็นบีเอ หลังเจ้าตัวพา วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์มาครองได้ถึง 4 สมัยในปี 2015, 2017, 2018, 2022 รวมถึงเคยซิวรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของฤดูกาลปกติ 2 สมัยในปี 2015, 2016 ด้วย

     อย่างไรก็ตามนอกจากการเล่นอาชีพแล้ว เคอร์รี ยังเป็นผู้เล่นดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมิรกาด้วย และเจ้าตัวเคยพาทัพยัดห่วง “มะกัน” คว้าแชมป์ศึกบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 สมัยในปี 2010 และ2014

     ถึงกระนั้นความสำเร็จเดียวที่ผู้เล่นวัย 35 ปีรายนี้ยังไม่เคยได้ นั่นก็คือ การคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ โดยแท้จริงแล้วเขาถูกเรียกติดทีมชาติในการไปสู้ศึกโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลทว่าสุดท้ายเขาต้องถอนตัวออกไปเนื่องจากอ้างว่ามีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และเข่ารบกวน ทว่าในปีนั้นทีมชาติสหรัฐอเมริกาก็ซิวเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

สตีเฟ่น เคอร์รี

     จนล่าสุดผู้สื่อข่าวถามว่าในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เคอร์รี จะเสนอตัวในการไปช่วยทีมชาติหรือไม่ซึ่งเจ้าตัวได้ระบุว่า “เหรียญทองโอลิมปิคก คือส่วนหนึ่งในมุกที่โค้ช สตีฟ เคอร์ (โค้ชของ วอร์ริเออร์ส และทีมชาติสหรัฐอเมริกา) ชอบเอามาล้อใส่ผม ซึ่งผมยังไม่มีมัน เพราะแบบนั้นเขาถึงจีบให้ผมไปเล่นด้วยแล้วในซัมเมอร์ปีหน้า แต่พูดตรงๆ ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องซัมเมอร์ปีหน้าเลยว่ามันจะออกมาอย่างไร แน่นอนว่ามันเป็นโบนัสพิเศษที่ เคอร์ นั้นได้ไปทำหน้าที่โค้ชที่นั่น และผมก็ชอบที่จะเล่นให้กับเขามาตลอด ดังนั้นไว้เรามาดูกันว่ามันจะเป็นยังไงในซัมเมอร์ปี 2024”

     นอกจากนั้น เคอร์รี ยังเชื่อมั่นว่าทีมชาติสหรัฐอเมริกา เจ้าของแชมป์เก่า 5 สมัย จะประสบความสำเร็จในศึกยัดห่วงชิงแชมป์โลกที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้ “ผมขอเชียร์ผู้เล่นของเราในศึกชิงแชมป์โลกปีนี้ก่อน ผมรู้ว่าพวกเขาจะไปเป็นตัวแทนของสหรัฐ และพวกเขาจะคว้าเหรียญทองมาได้แน่นอน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top