ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีเฟ่น เคอร์รี โวตัวเองคือพอยต์การ์ดที่ดีสุดในประวัติศาสตร์

สตีเฟ่น เคอร์รี

สตีเฟ่น เคอร์รี ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ออกโรงโวว่าตัวเองคือพอยต์การ์ดที่ดีสุดเท่าที่เคยมีมาเคียงคู่กับ เมจิค จอห์นสัน ตำนานยัดห่วง

    สำหรับ เคอร์รี คือหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับด้านฝีมือมากที่สุดคนหนึ่งของวงการเอ็นบีเอปัจจุบันหลังเจ้าตัวพา วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์ลีกมาครองได้ถึง 4 สมัย ประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018, 2022

    นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 35 ปียังซิวรางวัลส่วนตัวมาครองมากมายทั้ง ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ประจำฤดูกาล 2015 และ2016, ผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบไฟนอลส์เมื่อปี 2022 และติดทีมออลสตาร์ 9 สมัยเมื่อปี 2014–2019 และ2021–2023 เป็นต้น

    ล่าสุด เคอร์รี ได้ให้สัมภาษณ์กับ กิลแบร์ อารีนาส ในคำถามที่ว่าใครคือพอยต์การ์ดที่ดีที่สุดเท่าที่มีมาซึ่งเจ้าตัวตอบว่า “ตัวของผมเอง ใช่แหละ กับ เมจิค จอห์นสัน (อดีตตำนานผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส) แน่นอนว่าผมต้องตอบแบบนั้นเมื่อคุณถามมา แต่เมื่อคุณให้คะแนนและพูดคุยกันทั้งหมด มันเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงคุยกัน มันสนุกดีที่ได้คุยประเด็นนี้ มันเป็นการวัดยุคสมัยแต่ละสมัย”

สตีเฟ่น เคอร์รี

    “แน่นอน มุมมองอย่างผู้เล่นเรา เมจิค นั้นสุดยอด แค่ผมได้ถูกนำมาพูดถึงมันก็ยอดมากแล้วสำหรับผม ผมไม่เคยคิดหรอกว่าจะถูกนำมาคุยแบบนี้ ดังนั้น ถ้าคุณเอาผมไปพูดถึงในฝั่ง (คนที่ชอบ) ผม ผมก็ต้องเถียงเพื่อฝั่งผมอยู่แล้วถูกไหม แต่อย่าลืมนะว่า เมจิค นั้นมีประวัติอาชีพที่สุดยอดแบบสุดๆ ซึ่งผมยังต้องเอาชนะเขาอีก จริงไหม แต่ตอนนี้ผมก็ยังเล่นอยู่ ดังนั้นไว้ดูกัน ไว้ดูกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นอีกบ้าง” 

    ขณะที่ อารีนาส ก็เห็นด้วยกับความเห็นของ เคอร์รี ดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น อารีนาส ได้เผยข้อความของ ไมเคิล จอร์แดน อดีตตำนานของ ชิคาโก บูลส์ ที่ส่งหาเจ้าตัวหลัง เคอร์รี อ้างว่าตัวเองคือพอยต์การ์ดที่ดีสุดในประวัติศาสตร์ว่าเขาไม่เห็นด้วย  

   “แม้ว่าเรื่องสุดยอดผู้เล่นจะถูกนำมาถกเถียงกันอยู่เสมอๆ แต่ครั้งนี้ผมไม่เห็นด้วยนะกับเรื่องพอยต์การ์ดที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลที่คุณพูด เมจิค คือพอยต์การ์ดที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล และเป็นแบบสบายๆ เลยด้วย เคอร์รี ก็ใกล้เคียง แต่เขาไม่ได้เหนือกว่า เมจิค และผมว่าคุณต้องนิยามคำว่า พอยต์การ์ดให้ชัด สำหรับการจะมาถกกันจริงจังแบบนี้”

   “เคอร์รี คือชูตเตอร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลแบบหาใครเปรียบไม่ได้ การเคลื่อนที่ของเขา การสร้างโอกาสการชู้ต และการหาจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมส่งให้ เขาทำมันสุดยอด และเขามีสถิติยิงสามคะแนนในอาชีพที่ 43% แต่ เมจิค คือที่สุด เราจะเถียงกันต่อก็ได้นะ แต่ผมก็ไม่อยากให้คุณเสียเวลามากไปกว่านี้ และอีกอย่าง เมจิค มีแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top