ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีเฟ่น เคอร์รี เปรยเล่นบาสเกตบอลอาชีพจนอายุ 40 ปี

สตีเฟ่น เคอร์รี

สตีเฟ่น เคอร์รี ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เปรยพร้อมเล่นบาสเกตบอลอาชีพจนอายุ 40 ปีหากสถาพร่างกายเอื้ออำนวย

    โดย เคอร์รี เข้าลีกเอ็นบีเอมาตั้งแต่ปี 2009 ด้วยการถูกดราฟต์จาก วอร์ริเออร์ส ต้นสังกัดปัจจุบันซึ่งตลอด 14 ปีที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ทำผลงานให้กับ “สะพานทอง” ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสถิติการลงสนามทั้งหมด 882 นัดทุกรายมีค่าเฉลี่ยทำ 24.6 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 6.5 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 4.7 ครั้งต่อเกม และช่วยทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 4 สมัย ประกอยด้วยในปี 2015, 2017, 2018, 2022

    อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังมาถึง เคอร์รี นั้นมีอายุ 35 ปีแล้ว ซึ่งในช่วงอายุดังกล่าวมีผู้เล่นหลายรายตัดสินใจที่จะรีไทร์ ทำให้เกิดคำถามกับเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี 2 สมัยรายนี้ว่าใกล้ถึงการเวลาวางมือจากวงการแล้วหรือไม่

สตีเฟ่น เคอร์รี

    ทว่าล่าสุด เคอร์รี ออกมาเปิดเผยว่า เขายังอยากที่จะเล่นบาสเกตบอลอาชีพถึงอายุ 40 ปีหากสภาพร่างกายยังสมบูรณ์พอ “ที่ไหนสักแห่งในช่วงนั้น (ตอนที่ผมมีอายุ 20 ปี) ปมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะเป็นคนอายุ 40 กว่าๆ ที่พยายามอดทนเพื่อชีวิตอันแสนรักนี้ (การเล่นบาสเกตบอล) แต่ใครจะรู้ว่า ณ จุดนั้นร่างกายผมจะรู้สึกอย่างไร? ผมเหลือเวลาอีกสามปีในข้อตกลงของผม อย่างน้อยที่สุด แล้วค่อยหาคำตอบจากตรงนั้น และผมยังไม่ได้โดดไปเล่นกอล์ฟสักหน่อยในตอนนี้”

    สำหรับ เคอร์รี ยังเหลือสัญญากับ วอร์ริเออร์ส อีก 3 ปีด้วยมูลค่า 215.4 ล้านดอลลาร์สหรัญ หรือถึงจบฤดูกาล 2025-26 ซึ่งในตอนนั้นเขาจะมีอายุ 38 ปี

     นอกจากนั้นแล้ว เคอร์รี ยังระบุว่าความฝันของเขาคือการเล่นให้กับทีมเดียวในเอ็นบีเอตลอดอาชีพ หลังย้อนไปเมื่อปี 2012 เขาเกือบจะได้ย้ายไปเล่นกับ มิลวอกี บักส์ แต่สุดท้ายดีลล่มเนื่องจากตรวจร่างกายไม่ผ่าน

    “ผมไม่คิดว่าผมจะเล่นมากี่ปี แต่ผมหวังว่า ได้เล่นให้กับแฟรนไชส์เดียว และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มตำนานที่ประสบความสำเร็จและคว้าชัยชนะในระดับสูงสุด ผมก็ไม่เคยมองข้ามเรื่องนั้นเช่นกัน เหมือนอย่าง โคบี ไบรอันต์ (แอลเอ เลเกอร์ส), เมจิค จอห์นสัน (แอลเอ เลเกอร์ส), เดิร์ก โนวิตสกี (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์) และทิม ดันแคน (ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส) คนเหล่านั้นช่วยสร้างวัฒนธรรม และคว้าแชมป์ได้มากมาย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top