ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เดินาหน้าต่อสัญญา โค้ชปาร์ก กีวอน คุมทีมชาย เพิ่มอย่างน้อย 1 ปี

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

 ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในรอบปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ ภายใต้การนำของ โค้ช ปาร์ก กี วอน ชาวเกาหลีใต้ ที่ถูกส่งมาจากทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ให้เข้ามาช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงกับทีมชาติไทย จนแฟนๆอยากให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต่อสัญญากับโค้ช ปาร์ก กี วอน ต่อไป

 ล่าสุดนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยอนาคต “ปาร์ค กี วอน” กับการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยต่อ หลังสัญญาเดิมมีเพียง 1 ปี และหมดในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2024 ว่า “หลังจบเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23-8 ตุลาคม แล้ว ก็ได้ให้โค้ชปาร์ก กี วอน  ไปพักก่อนเพราะว่าเขาทำงานหนักตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา แล้วก็จะกลับมาทำหน้าที่ต่อในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ คงจะได้คุยกันหารือการวางแผนสำหรับการเตรียมทีมต่อไป เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขัน เอเชียนอินดอร์เกมส์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า แล้วก็การเตรียมทีมเข้าแข่งขันของทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต รวมถึงการเตรียมความพร้อมเอาเด็กเยาวชนขึ้นมาเล่นทีมชาติ ก็ต้องดูว่าจะเตรียมกันอย่างไร เพื่อให้เป็นรูปเป็นร่าง”

“ส่วนเรื่องสัญญาที่จะหมดในช่วงต้นปีหน้า เราก็จะทำการส่งหนังสือขอต่อสัญญาอย่างเป็นทางการไปทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ขอตัวโค้ชปาร์กมาช่วยทีมชายต่อ เพราะว่าตอนนี้เราได้เห็นพัฒนาการที่ดี และก็เห็นความผูกพันระหว่างโค้ชกับนักกีฬา ก็จะขอต่อไปอีก 1 ปี เป็นอย่างน้อย แล้วก็ได้ประสานภายในกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติไว้แล้ว ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

 สำหรับ โค้ช ปาร์ก กี วอน เกิดวันที่ 25 สิงหาคม เมื่อปี ค.ศ. 1951 ปัจจุบันอายุ 71 ปี เป็นอดีตนัก วอลเลย์บอลชาวเกาหลีใต้ที่เข้าแข่งขันในโอลิมปิกฤดูร้อน 1972 และในโอลิมปิกฤดูร้อน 1976

ต่อมา “ปาร์ค กี วอน” ได้ลงเล่นให้กับเกาหลีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515–2521 โดยแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก เมื่อปี พ.ศ. 2515 และ พ.ศ. 2519 พาร์คได้รับรางวัลเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ปี ค.ศ. 1978 ที่ประเทศไทย

ปาร์ก กี วอน ได้มีโอกาสเป็นสมาชิกของทีมเกาหลีที่จบอันดับสี่ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 1978 ที่อิตาลี ไฮไลต์ของการฝึกสอนของเขารวมถึงการพาทีมชายของอิหร่านคว้าเหรียญเงินในเอเชียนเกมส์ 2002 และเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปีถัดมา ในปี 2013 เขาพาทีมชายเกาหลีคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย

อย่งไรก็ตาม “ปาร์ค กี วอน” ได้เข้ามาดูแลวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ในศึกการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 กระทั่งปัจจุบันได้คุมบังเหียนเป็นโค้ชวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย พาลุ้นเข้ารอบศึก VNL 2024

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top