ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เตรียมจับ โค้ชปาร์ก กี วอน ต่อสัญญาคุมทัพลูกยางหนุ่มไทย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

หลังจากที่ โค้ชปาร์ก กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ได้เข้ามายกระดับ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย จนสามารถคว้าแชมป์ วอลเลย์บอล ซี วี ลีก ได้เป็นครั้งแรก ทั้งยังทำได้ 2 สนามติดต่อกัน โดยสนามล่าสุดยังสามารถเอาชนะ อินโดนีเซีย แชมป์ซีเกมส์ 12 สมัย ในรอบชิงชนะเลิศ ได้อีกด้วย

 อย่างไรก็ตามรายงานข่าวระบุว่า โค้ชปาร์ก ซึ่งสมาคมวอลเลย์บอลได้รับการสนับสนุนจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานานชาติ หรือ FIVB ส่งตัวมาให้ช่วยงาน เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2023 กำลังจะหมดสัญญาลงในเร็วๆนี้

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานของ โค้ชปาร์ก นั้นเป็นที่ประจักษ์ เข้ามาแล้วสามารถช่วยพัฒนาทีมวอลเลย์บอลชายของเราขึ้นมามาก ช่วงนี้ได้หารือกับผู้บริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานานชาติ ที่เดินทางมาร่วมประชุมสหพันธ์วอลเลย์เอเชีย โดยตนได้พูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการต่อสัญญากับ โค้ชปาร์ก แล้ว ซึ่งทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ตกลงจะต่อสัญญากับ โค้ชปาร์ก กี วอน แน่นอน โดยเบื้องต้นเท่าที่คุยกัน ทาง FIVB จะให้ต่อสัญญากันในรูปแบบปีต่อปี

สำหรับ โค้ชปาร์ก ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆวอลเลย์บอลไทยเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเรื่องของผลงานของนักกีฬาชายที่ดีขึ้น แต่ยังมีจิตวิทยา ที่ช่วยเค้นศักยภาพของนักกีฬาไทยออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

 ส่วนผลงานของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์บอล ซี วี ลีก 2024 ถือเป็นประวัติศาสตร์ ครั้งที่ ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งสองสนาม คือที่สนามฟิลิปปินส์ และที่สนามอินโดนีเซีย โดยเก็บชัยชนะรวดไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย 

 นอกจากนี้หลังจบการแข่งขันซึ่งมีการประกาศรางวัลยอดเยี่ยม นภาเดช พินิจดี บีหลังของทีมชาติไทย ยังคว้ารางวัลบุคคลมาครองถึง 2 รางวัล

 สรุปรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม วอลเลย์บอลชายซี วี.ลีก 2024 สนาม 2 รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า MVP : นภาเดช พินิจดี (ไทย), หัวเสายอดเยี่ยม : ไมเคิล บุดดิน (ฟิลิปปินส์) / ฟาร์ฮาน ฮาลิม (อินโดนีเซีย), บอลเร็วยอดเยี่ยม :  เจิ่น ดุย เตวียน (เวียดนาม) / กฤษฎา นิลไสว (ไทย), เซตยอดเยี่ยม : ดิโอ ซุลฟิครี (อินโดนีเซีย), บีหลังยอดเยี่ยม : นภาเดช พินิจดี (ไทย), ลิเบอโรยอดเยี่ยม : ธนภัทร เจริญสุข (ไทย)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top