ข่าวบอลออนไลน์

สมาคมผู้ตัดสิน ขอโทษ ไบรท์ตัน ยอมรับมีการตัดสินผิดพลาด

สมาคมผู้ตัดสิน ขอโทษ ไบรท์ตัน

สมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PGMOL ออกโรงขอโทษ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยยอมรับว่ามีการตัดสินผิดพลาดในเกมที่ทีมนกนางนวล ออกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกมขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นในนาทีที่ 72 ของเกม ซึ่ง คาโอรุ มิโตมะ กองกลางชาวญี่ปุ่น ถูก ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ของสเปอร์เข้าสกัดในเขตโทษ อย่างไรก็ตาม  สจ๊วร์ต แอตเวลล์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ปฎิเสธการให้จุดโทษกับทีมเยือน รวมถึงผู้ตัดสินในห้องวีเออาร์ก็ไม่ได้ทักท้วงการตัดสินใจดังกล่าว 

จากรายงานระบุว่า ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานของ PGMOL ได้ติดต่อขอโทษสโมสร ไบรท์ตัน กับการตัดสินผิดพลาดของทีมงานผู้ตัดสินในเกมนี้้ และยอมรับว่าไบรท์ตันสมควรได้ลูกโทษในจังหวดังกล่าว

ขณะที่ทอร์ค สปอร์ต สื่อในอังกฤษ รายงานว่า ทาง ไบรท์ตัน เรียกร้องให้ PGMOL ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวนอกเหนือจากคำขอโทษโดยระบุว่า พวกเขามีความสงสัยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้มากถึง 5 ครั้ง ซึ่งสิ่งนี้ทำให้กระทบกับการลุ้นโควตาฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

สมาคมผู้ตัดสิน ขอโทษ ไบรท์ตัน

นอกจากนี้รายงานระบุเพิ่มเติมว่า สโมสรไบรท์ตัน ไม่พอใจที่ โรแบร์โต้ เด แซร์บี กุนซือของพวกเขาถูกไล่ออก ซึ่งผู้ตัดสินให้เหตุผลว่า ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีไม่สามารถควบคุมซุ้มม้านั่งสำรองได้ 

สำหรับ ไบรท์ตัน นี่ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่พวกเขาได้รับผลกระทบจากการตัดสินในเกม โดยก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ทีมนกนางนวล เอาชนะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ไป 2-1 ซึ่ง เดวิด คูต ผู้ตัดสินใจเกมนั้น ไม่ไล่ ฟาบินโญ กองกลางชาวบราซิลของลิเวอร์พูล หลังทำฟาวล์ อีแวน เฟอร์กูสัน

รวมถึงในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ไบรท์ตัน เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 ซึ่งเกมดังกล่าวพวกเขาถูกริบประตูคืน หลัง เปร์วิส เอสตูปินญาน ยิงประตูแต่ทีมงานวีเออาร์กลับตีเส้นล้ำหน้าผิดตำแหน่ง

และไม่ใช่เพียงไบรท์ตันเพียงทีมเดียว ที่มีประเด็นปัญหากับ PGMOL ก่อนหน้านี้ PGMOL ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลี เมสัน ผู้ตัดสินวัย 51 ปี ที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่วีเออาร์ในเกมดังกล่าว ทำหน้าที่ผิดพลาดจากจังหวะที่อาร์เซนอล ถูกตีเสมอในนาทีที่ 74 ซึ่งสุดท้ายผู้ตัดสินรายนี้ขอลาออกจาก PGMOL เพื่อรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง

สำหรับไบรท์ตัน ในขณะนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 7 โดยมีอยู่ 46 คะแนนจากการลงเล่น 28 นัด โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะบุกไปเยือน เชลซี ในวันเสาร์ ที่ 15 เมษายนนี้ เวลา 21.00 น.

Most Popular

To Top