ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมลูกยาง ประกาศเรียก 24 นักตบสาว เก็บตัวเตรียมลุยซีเกมส์ 2023

สมาคมลูกยาง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในกีฬาซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม

 สำหรับการเรียกตัวนักกีฬาเพื่อฝึกซ้อมครั้งนี้ มีทั้งหมด 24 คน โดยมีรายชื่อดังนี้

อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ดาริน ปิ่นสุวรรณ, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, กัตติกา แก้วพิน, ณัฐธิมา กุบแก้ว, วริศรา สีทาเลิศ, สุนิตรา ศรีบาล, กาญจนา ศรีใสแก้ว, จรัสพร บรรดาศักดิ์, วัชรียา นวลแจ่ม, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, ชิตพร กำลังมาก, สุพัตรา ไพโรจน์, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์, ณัฎฐพร สนิทกลาง, สิริมา มานะกิจ และโสรยา พรมหล้า

โดยนักกีฬาทั้งหมดจะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย วันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. 

สมาคมลูกยาง

 ทั้งนี้นักกีฬาจากสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ที่ติดภารกิจแข่งขันรายการสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลจะประกาศรายชื่อเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมรายการวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ในลำดับต่อไป

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า หลังจากจบศึกวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมา เราได้เชิญนักกีฬาที่อยู่ในเป้าหมายทั้งชายและหญิง โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องมีจำนวนมากกว่า เพื่อเตรียมสำรองไว้ในการแข่งขันปีหน้าและโอลิมปิกด้วย

ส่วนทีมชายเราก็ต้องเรียกมาเก็บตัวไว้เยอะๆ เพราะว่าเราพยายามที่จะเอาเยาวชนเข้ามาร่วมเก็บตัวกับพี่ๆ เพราะเราไม่ได้หวังเฉพาะระยะสั้น ต้องหวังระยะยาว ในขณะนี้สตาฟฟ์โค้ชเตรียมพร้อมหมดแล้ว ทีมชายเราได้รับความกรุณาจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติส่ง “โค้ชปาร์ค” ชาวเกาหลีใต้ ซึ่งจะมาทำงานตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อมาช่วยทีมชายและพัฒนาให้เข้มแข็งมากขึ้น ซีเกมส์ครั้งที่แล้วทีมชายเราพลาดเหรียญไป ขอยืนยันว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ที่กัมพูชา เราต้องคว้าเหรียญและเรียกศรัทธากลับคืนมาให้ได้

สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเภททีมหญิง จะแข่งขันวันที่ 9-14 พฤษภาคม ส่วนประเภททีมชาย แข่งขันวันที่ 3-8 พฤษภาคม

 ทั้งนี้กีฬาวอลเลย์บอลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ สาวไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้แล้วถึง 15 สมัย และเป็นสมัยที่ 13 ติดต่อกัน โดยล่าสุดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เอาชนะเจ้าภาพ เวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 เซต

Most Popular

To Top