ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมลูกยาง ผนึก มูลนิธิวอลเลย์บอล-เอฟไอวีบี จัดสร้างแรงบันดาลใจ ช่วง เนชันส์ ลีก

สมาคมลูกยาง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ มูลนิธิวอลเลย์บอล โดย สหพันธ์วอลเลย์บอลนานชาติ หรือ เอฟไอวีบี จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจในช่วงการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอล ที่ประเทศไทย 

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้ก่อตั้ง มูลนิธิวอลเลย์บอล ซึ่งได้มีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสนับสนุน และสร้างบันดาลใจผ่านกีฬาวอลเลย์บอลโดยมียอดบริจาคสูงถึง 599,000 ฟรังก์สวิส หรือ 24 ล้านบาทโดยประมาณ ซึ่งคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ ได้มอบเงินบริจาคให้มูลนิธิวอลเลย์บอลเป็นจำนวน 1 ล้านบาท และนางริตา ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ยังได้มอบเงินบริจาคจำนวน 1 แสนเหรียญสหรัฐ

โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ร่วมกับบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ อาสาชาวนามหานคร วิสาหกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และโรงเรียนสาธิตเกษตร และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จัดกิจกรรม Save  the world through volleyball by kids ณ อาสาชาวนามหานคร วิสาหกิจเพื่อสังคม กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ทูตมูลนิธิวอลเลย์บอล ได้แก่ เอลิซ่า บราชท์, เฝิง คุน, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร ถินขาว, อมรเทพ คนหาญ และ นักวอลเลย์บอลยุวชน ร่วมกิจกรรม ภายใต้ชื่อ FVIB volleyball Foundation : Serve the World through volleyball เพื่อส่งเสริมการเล่นวอลเลย์บอลให้เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ แม้ไม่ใช่สนามแข่งขันจริง โดยได้ร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลในผืนนา บรรยากาศเป็นอย่างสนุกสนาน และร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อลดโลกร้อนบริเวณพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้ กิจกรรมหลักของ FIVB VOLLEYBALL FOUNDATION ภายใต้โครงการ ” SERVE THE WORLD THROUGH VOLLEYBALL” 

สมาคมลูกยาง

ยังได้นำ เด็กๆ ที่มาร่วมโครงการนี้ ทำกิจกรรม ความฉลาดทางกายภาพ นำไปสู่ความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล PHYSICAL LITERACY to VOLLEYBALL PERFORMANCE กับอาจารย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ใน KU VOLLEYBALL ACCADEMY, และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์…

เด็กๆได้ร่วมกิจกรรมนันทนาการ อย่างสนุกสนานและได้ประโยชน์มาก

จากนั้นจึงเข้าสู่การสร้างแรงบันดาลใจ กับ ฑูตกีฬาวอลเลย์บอล ได้รับชมเรื่องราว ของ FIVB VOLLEYBALL FOUNDATION, และชมประวัติของ FIVB AMBASSADOR เป็นสุดยอดฮีโร่นักกีฬาเหรียญทองอลิมปิค และนักกีฬายอดเยี่ยมระดับโลกและทีมชาติไทย

 จากนั้นได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นวอลเลย์บอลจากฮีโร่กีฬาวอลเลย์บอล FIVB และพี่ๆอดีตทีมชาติจากวิทยุการบิน ร่วมสอนเทคนิคการเล่นวอลเลย์บอลอย่างถูกวิธี ให้แก่เด็กๆ สร้างความประทับใจให้ทั้งผู้เรียนและผู้สอนมาก ส่งต่อความรักในกีฬาวอลเลย์บอลไปสู่รุ่นลูกหลาน จากนั้นยังได้เข้าชมการฝึกซ้อมของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีม ทีมชาติโปแลนด์ ตุรกี และได้รับชมเกมการแข่งขันระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นและทีมชาติจีน สร้างความตื่นเต้นและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นเยาว์ที่ได้เห็นนักกีฬารับโลกและการแข่งขันอย่างใกล้ชิด

 ส่วนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ดร.อารี การ์ซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ FIVB Foundation  Volleyball “SERVE THE WORLD THROUGH VOLLEYBALL” โดยมี มาดาม ริตา ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีปิด บริเวณโดมลานกิจกรรมหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย 

 ดร.อารี การ์ซา กล่าวว่า ในช่วงกิจกรรมทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ได้เห็นเด็ก ๆ กว่า 320 คนสนุกกับการเล่นวอลเลย์บอล และได้พบกับ ฮีโร่ วอลเลย์บอลที่ชื่นชอบ  ได้แสดงให้เห้นว่าวอลเลย์บอลสามารถเปิดประตูบานใหม่ท้าทายการแบ่งแยกทางสังคม และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี

 ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า อยากจะขอบคุณทุกคนที่อุทิศตัวเองให้กับวอลเลย์บอลอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย วอลเลย์บอลไม่ได้เป็นเพียงแค่เกมการแข่งขัน แต่เป็นการเฉลิมฉลองจิตวิญญาณ ความอุตสาหะ และมิตรภาพ ทั้งนี้อยากจะขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับดร.อารี การ์ซา กับความมุ่งมั่นในการส่งเสริมวอลเลย์บอลทั่วโลก 

 ส่วนนางริตา ซูโบโว กล่าวว่า มูลนิธิวอลเลย์บอลจะเชื่อมโยง สร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนต่างๆ ทั่วโลก โดยการเข้าถึงและพลังของวอลเลย์บอลเพื่อให้เกิดผลในเชิงบวก นี่คือวิธีที่จะแสดงให้เห็นว่า เอฟไอวีบี ไม่ใช่แค่องค์กรกีฬา แต่ยังต้องการช่วยเหลือเด็ก ๆ ทั่วโลกอีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top