ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมลูกยาง เน้นปั้น ยู-20 ขึ้นทดแทนรุ่นพี่ เตรียมพร้อมล่าตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ 2028

สมาคมลูกยาง

 ความเคลื่อนไหวของวงการวอลเลย์บอล ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ในระดับโลก และคว้าตั๋วไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทีมของเราในอนาคตทุกคนต้องคิดถึงชาติบ้านเมืองเป็นเป้าหมายแรก เพื่อรวมใจกันพาไปถึงความสำเร็จ เช่นเดียวกับทีมชายของเราที่ทำได้”

“หลายคนไม่ใช่นักกีฬาที่โดดเด่นที่สุด แต่ว่าทุกคนมีใจที่จะทุ่มเทเพื่อชาติบ้านเมือง ทำให้ทุกคนสามารถแสดงพลังตรงนั้นออกมา และร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวไปสู่ความสำเร็จได้ นี่คือสิ่งที่เราจะขับเคลื่อนในปีต่อๆไป และก็พยายามจะหลอมรวมทุกคนให้มีใจเดียวกันก็คือมีใจเพื่อชาติ”

“ปัจจุบันเรากำลังจะพยายามสร้างทีมชุดใหม่ เพราะเราต้องมองถึงอนาคตอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อไปสู่โอลิมปิก 2028 ตามความฝันของพวกเราทุกคน เตรียมทีมชุดเยาวชนและยุวชนขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ทางสมาคมฯ พยายามส่งทีมชุด ยู-20 ไปหาประสบการณ์ในรายการต่างๆ ซึ่งได้มอบหมายให้ทาง “โค้ชอ๊อต” ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคฯ เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่ รวมทั้งกำลังคุยกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ให้ทาง เฝิง คุน ภรรยาโค้ชอ๊อต ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนทีมหญิงไปพร้อมๆกันด้วยแบบเป็นระบบ” 

สมาคมลูกยาง

“ส่วนวอลเลย์บอลชายไทย ยังคงมอบหมายให้ โค้ชพัค กี วอน ทำทีมต่อหลังจากได้เห็นการพัฒนาและความสำเร็จที่ผ่านมาอย่างน้อยอีก 1 ปี ซึ่งการขอจาก FIVB จะเป็นรูปแบบปีต่อปี หากมีผลงานที่ดีเราก็จะขอต่อ รวมทั้งดูผลงานของโค้ชอ๊อตและเฝิง คุน ด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนหนึ่งทาง สหพันธ์ฯ ได้ช่วยสนับสนุนงบประมาณมา” 

สำหรับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพิ่งจัดฉลองผลงานในปี 2024 ที่ผ่านมา พร้อมกับรับมอบเงินสนับสนุน จาก ดร.ถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จากัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุน ตามนโยบายของรัฐบาล โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 4 ปี (พ.ศ. 2567 – 2570) จำนวนปีละ 5,000,000 บาท รวมทั้งสิ้น 20,000,000 บาท

นอกจากนี้ยังได้รับเงินสนับสนุนจาก คุณดิสสกร กุนธร ประธานมูลนิธิสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา  จำนวน 350,000 บาท และ จังหวันครราชสีมามอบเงินสนับสนุนจำนวน 200,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนทั้งหมดนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ได้มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เป็นจำนวนเงิน 11 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ในการสู้ศึกเพื่อชาติต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top