ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมลูกยาง เปิดโผ 12 ตบสาวไทย ลุยเอเชียนเกมส์ – เปลี่ยน สิริมา แทน นุศรา

สมาคมลูกยาง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ชุดเตรียมแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ เมืองหางโจว ประเทศจีน ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยยึดเอาตบสาวชุดทำศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ มาทั้งหมด ยกเว้น นุศรา ต้อมคำ มือเซ็ต ยุค 7 เซียน ที่โดนถอดออกไป แล้วเปลี่ยนเป็น สิริมา มานะกิจ ขณะที่ ตัวรับอิสระ ส่งชื่อได้เพียงแค่คนเดียวโดยเป็น ปิยะนุช แป้นน้อย

สำหรับรายชื่อทั้ง 12 คน มีดังนี้ หัวเสา : วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทวิสูตร, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี

บอลเร็ว : ทัดดาว นึกแจ้ง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, หัตถยา บำรุงสุข

เซตเตอร์ : พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ

บีหลัง : พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด

ตัวรับอิสระ : ปิยะนุช แป้นน้อย

ผู้จัดการทีม : สมชาย ดอนไพรยอด, หัวหน้าผู้ฝึกสอน : ดนัย ศรีวัชรเมธากุล, ผู้ฝึกสอน : ชำนาญ ดอกไม้, ผู้ฝึกสอน : วรรณา บัวแก้ว, แพทย์ประจำทีม : วิทวัส เจนบุญไทย, นักกายภาพบำบัด : ทิพย์รัตน์ แก้วใส

ด้าน นุศรา ได้เผยถึงน้องในทีม ว่า “ถึงภารกิจที่เรามาช่วยน้องๆ ก็ถือว่าตั้งแต่เราเล่นมา เราค่อนข้างที่จะเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกเกม น้องๆ ก็มีความมั่นใจขึ้น อย่างแมตช์สุดท้ายนี้ทุกคนก็ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ แต่ว่าน้องๆ ยังเหลือภารกิจที่เอเชียนเกมส์ เราก็อยากให้น้องๆ ดูแลสุขภาพร่างกาย เพราะใช้งานค่อนข้างเยอะ มีเวลาฟื้นฟูร่างกายไม่กี่วันก็ต้องแข่งแล้ว ก็อยากให้น้องๆ ทุกคนรักษาสุขภาพและรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ”

สมาคมลูกยาง

“ส่วนโอกาสกลับมาลงเล่นทีมชาติ ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างยากมาก เพราะครั้งนี้เป็นจังหวะที่เราว่างอยู่พอดี และโค้ชก็อยากให้เราเข้ามาช่วยดูเจังหวะให้หน่อย จริงๆ เราไม่จำเป็นต้องเล่นก็ได้ แต่เราสามารถทำความสัมพันธ์ระหว่างจังหวะของตัวตี ตัวเซต หรือว่าระบบทีม วางกลยุทธ์ต่างๆ ให้น้อง แต่เมื่อโค้ชให้เราลงไปเล่น เราก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ”

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจะออกเดินทางในวันที่ 28 กันยายน 2566 ด้วยสายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA 734 เวลา 02.50 น. โดยจะถึงเมืองหางโจว ประเทศจีนในเวลา 07.55 น. และจะเดินทางกลับในวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ด้วยสายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA 733 เวลา 22.25 น. ถึงประเทศไทยในวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 01.25 น.

สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลหญิงจะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคม 2566 โดยในรอบแรกที่ไทยถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่ม บี.ร่วมกับ ไต้หวัน และ มองโกเลีย ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสอง

โปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 1 ตุลาคม 2566 สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ กลุ่ม บี เวลา 13.30 น. ไทย พบ ไต้หวัน, วันที่ 2 ตุลาคม 2566 สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์

กลุ่ม บี เวลา 13.30 น. มองโกเลีย พบ ไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top