ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมวอลเลย์บอลไทย ยืนยัน เพียว – บุ๋มบิ๋ม ปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่ตุรกี

สมาคมวอลเลย์บอลไทย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โพสต์ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพในประเทศตุรกี ปลอดภัยดีทั้ง 2 คน หลังตุรกีเจอมหาธรณีพิบัติแผ่นดินไหว คร่าชีวิตพุ่ง

 จากกรณีเกิดมหาธรณีพิบัติแผ่นดินไหวในตุรกี ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง ถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยความแรงครั้งแรกอยู่ที่ระดับ 7.8 และ ครั้งที่ 2 ความรุนแรงอยู่ที่ 7.5 ศูนย์กลางแผ่นดินไหวใกล้เมืองกาซีอันเตป ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งในตุรกีและทางภาคเหนือของซีเรีย พุ่งทะยานกว่า 1,500 ศพแล้ว อย่างไรก็ตามนางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยได้รับรายงานจาก เอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา พบว่าเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยแต่อย่างใด โดยมีคนไทยอยู่ในประเทศ ประมาณ 1,033 คน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โพสต์ ระบุ ” เพียว ” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพในประเทศตุรกี ปลอดภัยดีทั้ง 2 คน และฝากขอบคุณแฟนคลับวอลเลย์บอลและชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วง

สมาคมวอลเลย์บอลไทย

 โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ได้ติดต่อกับ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี เรียบร้อยแล้ว ทั้งสองคนปลอดภัยดีเนื่องจากเมืองอิสตันบูล ซึ่งเป็นที่พักนั้นอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมาก ไม่ได้รับผลกระทบอะไร

 ขณะที่ ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้ระบุว่า ขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสาร ตลอดจนคำเตือนจากทางการตุรกี โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 ด้าน  สหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี ประกาศเลื่อน การแข่งขันกีฬาภายในประเทศ รวมถึงการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลตุรกี ทุกรายการชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศต่อไป

 สำหรับ  “เพียว” อัจฉราพร และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ถือเป็นกำลังสำคัญที่ทำคะแนนให้กับ ซาริเยร์ ในแต่ละนัด จนปัจจุบันทำผลงานรวมชนะ 8 แพ้ 9 มี 21 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนนลีกตุรกี

Most Popular

To Top