ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมวอลเลย์บอล ระงับใบลาออก โค้ชอ๊อต ให้อยู่ฝ่าวิกฤตฟอร์มย่ำแย่

สมาคมวอลเลย์บอล

หลังจากที่ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ได้แสดงความรับผิดชอบลาออกจาก ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ไปเมื่อวันอังคารที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรก ซึ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พ่าย 4 นัดรวด 

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า “ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ระงับการลาออกดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงเวลาสำคัญของวอลเลย์บอลไทย ที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้”

“เราได้คุยกันกับทางโค้ชอ๊อตแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องลาออก และเห็นว่าช่วงจังหวะนี้เราต้องใช้ โค้ชอ๊อต ช่วยดูแลเด็กๆ อยากให้อยู่ช่วยกันก่อน เนื่องจากเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญของทีมวอลเลย์บอล แล้วหลังจากจบการแข่งขัน เนชันส์ ลีก ค่อยกลับมาคุยกันอีกครั้งถึงเรื่องนี้”

สมาคมวอลเลย์บอล

ด้าน เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการบริหาร และรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (AVC) เผยว่า “โค้ชอ๊อต  เกียรติพงษ์ เพิ่งเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ได้ไม่นาน ไม่ควรมีการปรับเปลี่ยนกลางคัน ผลงานของทีมไม่ได้อยู่ที่โค้ชเพียงคนเดียว แต่มันเป็นการทำงานร่วมกันหลายๆส่วน การลาออกจะเพิ่มความกดดันให้กับทีมมากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่จะต้องช่วยกันต่อไป”

“ที่ผ่านมาเด็กเพิ่งกลับมาจากลีกอาชีพ แม้นักกีฬาหลายๆชาติจะเล่นในลีกอาชีพต่างประเทศเหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างคือเรื่องร่างกายที่ชาติอื่นสภาพร่างกายเขาดีกว่าเรา และฟื้นกลับมาได้เร็วกว่า ส่วนเด็กเรายังมีเจ็บบ้าง ฟื้นไม่ทันบ้าง ก็คงต้องแก้ไขกันต่อไป ทุกทีมเขาก็พัฒนาขึ้นมาเพื่อเอาชนะเรา เหมือนกับในอดีตที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อเอาชนะคู่แข่งให้ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน แมตช์แรก ไทย พบ โดมินิกัน  วันอังคารที่ 28 พ.ค.67 เวลา 15.00 น. แมตช์ที่สอง ฝรั่งเศส พบ ไทย วันศุกร์ที่ 31 พ.ค.67 เวลา 11.30 น. แมตช์ที่สาม ไทย พบ จีน วันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.67  เวลา 18.00 น. และ  บราซิล พบ ไทย  ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.67 เวลา 15.30 น. โดยทุกแมตช์จะถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top