ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมวอลเลย์บอล ตรวจสนามที่โคราช เตรียมต้อนรับ 3 สโมสรบุกกระชับมิตรที่ไทย

สมาคมวอลเลย์บอล

 เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย นำผู้แทนจาก 3 สโมสรทีมวอลเลย์บอลชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยผู้แทนจากสโมสร Panasonic Panthers สโมสร Wolf Dogs Nagoya และสโมสร Suutory Sunbirds พร้อมด้วยด้วย ดร.ปทุม พรรพิสุทธิ์ รักษาการประธานสโมรสรฯ รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา หัวหน้าทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมาทีมชาย และนายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปฯร่วมกันตรวจความพร้อมพื้นที่ภายในห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอล โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย นัดกระชับมิตร ระหว่าง 3 สโมสรชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นกับทีมสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ชุดแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2565-2566 ทีมชาย ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน และ วันที่ 1 ตุลาคม 2566 นี้

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวว่า การแข่งขันรายการกระชับมิตรระหว่างสโมสรวอลเลย์บอลจากประเทศญี่ปุ่น ทั้ง 3 สโมสร กับสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาของประเทศไทยได้มีโอกาสแสดงฝีมือเพื่อเปิดโอกาสในการไปเล่นวอลเลย์บอลลีกที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีมสโมรสรที่มาจากประเทศญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีผู้เล่นระดับชาติและระดับโลกอยู่ภายในทีม ดังนั้นประโยชน์ที่นักกีฬาของไทยจะได้รับมีมากมายทั้งเรื่องวิธี เทคนิค การเล่น ที่นักกีฬาของไทยจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และได้เรียนรู้จากนักกีฬาระดับโลก 

สมาคมวอลเลย์บอล

 เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เผยต่อว่า สนามที่จังหวัดนครราชสีมาถือว่าเป็นสนามที่มีความพร้อมอย่างมาก เนื่องจากได้มีการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียที่จะมีการแข่งขันในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ก็จะจัดการแข่งขันที่จังหวัดนครราชสีมาด้วย โดยใช้พื้นที่สนามชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และที่สนามภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ซึ่งการตรวจสนามวันนี้ ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมต้อนรับ 3 สโมสรชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นได้อย่างไม่มีปัญหา

 เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ เผยอีกว่า อยากขอเชิญชวนให้ประชาชนแฟนวอลเลย์บอลของนครราชสีมา และทีมอื่นๆ มาร่วมเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลของไทยทั้งทีมชายและทีมหญิงในการแข่งขันทั้ง 2 รายการ รวมถึงจะทำให้ทุกได้มีโอกาสได้สัมผัสเกมวอลเลย์บอลระดับคุณภาพที่เดินทางจากญีปุ่นมาเล่นในเมืองไทย

Most Popular

To Top