ข่าววอลเลย์บอล

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ทุ่ม 143 ล้าน หนุนโครงการพัฒนาลูกยางทั่วโลก

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ

Volleyball Empowerment โครงการที่มุ่งเน้นการสนับสนุนเพื่อพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลทั่วโลก มีโครงการที่ได้รับอนุมัติเป็นจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ในช่วงปี 2565-2566 ซึ่งทำลายสถิติที่ผ่านมาก่อนหน้านี้

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี  เปิดเผยว่า ในรอบปีที่จะถึงนี้ได้ลงทุนเงินจำนวน 4 ล้านฟรังก์สวิส หรือราว 143 ล้านบาท ให้กับโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในแต่ละประเทศทั้งหมด จำนวน 137 โครงการ โดยขณะนี้ได้มี 121 โครงการ คิดเป็น 88 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับการอนุมัติ เรียบร้อยแล้ว

 โดยรอบปี 2021-2022 ที่ผ่านมา มีการอนุมัติโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาวอลเลย์บอลทั่วโลกไปแล้ว 94 โครงการใน 68 ประเทศ โดย เอฟไอวีบีลงทุน 3.5 ล้านฟรังก์สวิส หรือราว 125 ล้านบาท ในช่วง 18 เดือน ที่ผ่านมา ซึ่งก่อให้เกิดการพัฒนา และยกระดับกีฬาวอลเลย์บอลในแต่ละประเทศอย่างมาก

 “ตัวเลขสำหรับรอบล่าสุดของ Volleyball Empowerment แสดงให้เห็นว่าโครงการปฏิวัติของเราเพื่อช่วยให้แต่ละชาติบรรลุศักยภาพสูงสุดของพวกเขากำลังอยู่ในเส้นทางที่สูงขึ้น รวมถึงเพื่อให้กีฬาวอลเลย์บอลได้รับความนิยมในแต่ละประเทศมากขึ้น” อารี กราซา ประธานเอฟไอวีบี กล่าว

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ

 “มันยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการลงทุนเงินที่มาจากกีฬากลับเข้าสู่วงการกีฬา

 “ผู้นำ FIVB ร่วมกับทีมงานด้านเทคนิคและการพัฒนาระดับมืออาชีพของเราได้ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้มั่นใจว่าสหพันธ์แห่งชาติของเราเข้าใจถึงการสนับสนุนที่มีให้และวิธีพัฒนาโครงการที่แข็งแกร่ง

“เราเห็นจำนวนโครงการดีๆ ที่ส่งเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สนับสนุนทีมวอลเลย์บอลระดับชาติและวอลเลย์บอลชายหาดทั่วโลกต่อไป เพื่อยกระดับกีฬาของเราให้สูงขึ้นในอนาคต”

รอบนี้มีโครงการสนับสนุนโค้ชทั้งหมด 33 โครงการ โดย 56 โครงการเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ และ 25 โครงการสำหรับการถ่ายโอนความรู้

 7 ประเทศ ได้แก่ อัฟกานิสถาน ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เม็กซิโก สโลวีเนีย และยูเครน กำลังได้รับการพัฒนาตามเป้าหมาย

ทีมชาติหญิงของเคนยาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมศักยภาพวอลเลย์บอล ขณะที่เอสเตบันและมาร์โก กรีมอลต์ ลูกพี่ลูกน้องชาวชิลีได้รับประโยชน์จากโครงการฝึกสอนและอุปกรณ์

ทีมวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของฝรั่งเศสยังได้รับการช่วยเหลือก่อนที่ประเทศจะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ที่กรุงปารีส รอบระยะเวลาเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2566

Most Popular

To Top