ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สหรัฐอเมริกา ร่วมสาย จอร์แดน-กรีซ-นิวซีแลนด์ บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก

สหรัฐอเมริกา ร่วมสาย

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เต็งหนึ่งของรายการจะอยู่ร่วมสายกับ จอร์แดน, กรีซ และนิวซีแลนด์ ในรอบแบ่งกลุ่มของศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023

      ความเคลื่อนไหวของศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก หรือ ฟีบา เวิลด์ คัพ 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และอินโดนิเซีย เจ้าภาพร่วมระหว่างวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้

     โดยการแข่งขันจะมีคิวแข่งกันใน 5 เมืองหลักจาก 3 ประเทศดังกล่าว โดยลงแบ่งเป็น 3 สนามที่ ฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา ที่ปาไซ, สมาร์ท อราเนตา โคลิเซียม ที่เกซอน และฟิลิปปินส์ อารีนา ที่บูลากัน ซึ่งจะใช้เป็นสังเวียนรอบชิงชนะเลิศด้วย

     ส่วนที่ ญี่ปุ่น กับอินโดนีเซีย จะใช้ประเทศละ 1 สนาม โดยที่ ญี่ปุ่น จะแข่งที่โอกินาวา อารีนา ที่โอกินาวา ขณะที่ อินโดนีเซีย แข่งที่ อินโดนิเซีย อารีนา กรุงจาการ์ตา 

     โดยในปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 32 ชาติจาก 4 ทวีป เริ่มจากทวีปแอฟริกา ประกอบด้วย 5 ทีมคือ แองโกลา, เคปเวิร์ด, อียิปต์, ไอวอรี โคสต์ และซูดานใต้ – ทวีปอเมริกา ประกอบด้วย 7 ทีมคือ บราซิล, แคนาดา, โดมินิกัน, เม็กซิโก, เปอร์โต ริโก, สหรัฐอเมริกา และเวเนซุเอลา

สหรัฐอเมริกา ร่วมสาย

     ทวีปเอเชีย และโอเชียเนีย ประกอบด้วย 8 ทีมคือ ออสเตรเลีย, จีน, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, จอร์แดน, เลบานอน, นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์ และทวีปยุโรป ประกอบด้วย 12 ทีมประกอบด้วย ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, จอร์เจีย, เยอรมนี, กรีซ, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, มอนเตเนโกร, เซอร์เบีย, สโลวีเนีย และสเปน 

     ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการจับสลากแบ่งสายตั้งแต่กลุ่มเอ จนถึงกลุ่มเอชออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสหรัฐอเมริกา ของเฮดโค้ช สตีฟ เคอร์ แชมป์โลก 5 สมัย (1954, 1986, 1994, 2010, 2014) และเต็งหนึ่งของรายการ อยู่ในกลุ่มซีร่วมกับ จอร์แดน, กรีซ และนิวซีแลนด์ 

ส่วนผลการประกบคู่ในกลุ่มอื่นๆ มีดังนี้ 

กลุ่มเอ –  แองโกลา, โดมินิกัน, ฟิลิปปินส์ และอิตาลี 

กลุ่มบี – ซูดานใต้, เซอร์เบีย, จีน และเปอร์โต ริโก

กลุ่มดี – อียิปต์, เม็กซิโก, มอนเตเนโกร และลิทัวเนีย

กลุ่มอี – เยอรมนี, ฟินแลนด์, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

กลุ่มเอฟ – สโลวีเนีย, เคปเวิร์ด, จอร์เจีย, เวเนซุเอลา

กลุ่มจี – อิหร่าน, สเปน, ไอวอรี โคสต์ และบราซิล

กลุ่มเอช – แคนาดา, ลัตเวีย, เลบานอน และฝรั่งเศส 

     ทั้งนี้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เคอร์ ซึ่งจะเข้ามารับตำแหน่งแทนที่ เคร็ก โปโปวิช ในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติ จะไม่มีการเปิดเผยถึงไลน์อัพของผู้เล่นที่จะมาชิงชัยใน ฟีบา เวิลด์ คัพ 2023 เนื่องจากต้องการรอให้จบศึกเอ็นบีเอ ไฟนอลส์ หรือรอบชิงชนะเลิศก่อน

Most Popular

To Top