ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สอยคิวมาเลย์ ผงาดแชมป์ไชนีสพูล Liber Win Cup 2024 – เล็งดันไทยศูนย์กลางเอเชีย

สอยคิวมาเลย์

สอยคิวมาเลย์ ผงาดแชมป์ไชนีสพูล Liber Win Cup 2024 – เล็งดันไทยศูนย์กลางเอเชีย

ศึกไชนีส พูล 8 ลูก รายการ “Liber Win Cup 2024 Joy Heyball International Open Thailand Stop” การแข่งขันชิงแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,750,000 บาท โดยแชมป์รับเงินรางวัล 15,000 ดอลลาร์ หรือ 500,000 บาท ที่ ไอคิว พัทยา สโมสรไชนีสพูลแห่งใหม่ กลางพัทยา

โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักสอยคิว และแฟนๆทั่วโลก มีผู้เล่นเข้าร่วมชิงชัย 160 คน จากกว่า 20 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, ฟินแลนด์, อินเดีย, ไทย ฯลฯ แข่งขันขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปิดแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก กาเรธ พอตต์ส เจ้าของแชมป์โลกได้มาแบ่งปันเคล็ดลับและประสบการณ์การเล่นพูลให้กับทุกคน กระทั่งการแข่งขันเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เรียบร้อย 

เมื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันที่ 1 กันยายน เป็นการพบกันระหว่าง เจค แมคคาร์ตนีย์ จากออสเตรเลีย ลงดวลกับ โมห์ คีน ฮู จากมาเลเซีย ผลปรากฏว่า ทั้งสองคนสู้กันอย่างสนุกสูสี ก่อนสุดท้ายจะเป็นนักสอยคิวจากมาเลเซีย ที่เป็นฝ่ายเล่นได้เด็ดขาดและแน่นอนกว่า เฉือนชนะไป 10-9 เฟรม คว้าแชมป์รายการนี้ พร้อมเงินรางวัล 15,000 ดอลลาร์ ไปครอง พร้อมกับได้สิทธิ์ไปแข่งขันต่อที่ประเทศจีน 

สอยคิวมาเลย์

สำหรับศึกไชนีส พูล 8 ลูก รายการ “Liber Win Cup 2024 Joy Heyball International Open Thailand Stop” ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำ อย่าง Joy Heyball, Predator Cues, Taom Billiards, และ How Cues ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดถูกจัดเตรียมและติดตั้งโดยบริษัท Thailand Pool Tables ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยเจ้าหน้าที่จาก Joy Billiards กว่า 12 คน ได้เดินทางมาจากประเทศจีนเพื่อร่วมทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ บริษัท Thailand Pool Tables และผู้สนับสนุนหลักรายอื่นๆ ยังมีแผนที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อดึงดูดนักแข่งจากทั่วโลก และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของกีฬาคิวสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียให้ได้ รวมถึง Joy สปอนเซอร์หลักของการแข่งขัน ก็ยังมีวิสัยทัศน์ที่จะนำเอาการแข่งขันนี้ไปสู่ มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติอย่าง โอลิมปิกเกมส์ ในครั้งหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2028 ระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม – 30 กรกฎาคม อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top