ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สอยคิวไทยร่วงหมด! นุ้ก สงขลา – ไบรท์ ศรีราชา พ่ายฮ่องกงตกรอบ สนุกเกอร์เอเชีย

สอยคิวไทยร่วงหมด

“นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร ไปไม่ถึงดวงดาว พ่าย หนาน เซ็น วาน จากฮ่องกง 4-5 เฟรม ตกรอบ 8 คนสุดท้าย สนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ส่วน “ไบรท์ ศรีราชา” ณัทณพงศ์ ชัยกุล ร่วงรอบ 8 คนเช่นกัน ในประเภท 15 แดง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หลังพ่าย ชวน หลิว จากฮ่องกง 3-4 เฟรม

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2024 ที่ศูนย์ฝึกภายในสหพันธ์บิลเลียดสปอร์ตซาอุดีอาระเบีย กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยล่าสุดในการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย ทั้งในประเภทสนุกเกอร์ 6 แดง และสนุกเกอร์ 15 แดงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านมาถึงรอบนี้ทั้ง 2 ประเภท

เริ่มกันที่คู่ระหว่าง “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร อดีตแชมป์เอเชีย 2016 พบกับ อาเมียร์ ชาโคช อดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัยจากอิหร่าน    

 ผลปรากฏว่า “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส ออกคิวได้แม่นยำกว่า ค่อยๆเก็บแต้มและปิดเกมได้อย่างเด็ดขาด ก่อนจะเอาชนะไปได้ 5-3 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ หนาน เซ็น วาน จากฮ่องกง ที่รอบ 16 คนสุดท้ายเอาชนะ “นุ้ก จันท์” ยุทธภพ ภาคพจน์ นักสอยคิวไทยอีกคนไปได้ 5-3 เฟรม  

สอยคิวไทยร่วงหมด

จากนั้นในรอบ 8 คนสุดท้าย “นุ้ก สงขลา” ลงดวลกับ หนาน เซ็น วาน จากฮ่องกง โดยตลอดการแข่งขัน ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี จนเสมอกันที่ 4-4 เฟรม ต้องตัดสินกันในเฟรมที่ 9 ปรากฏว่าจอมคิวจากฮ่องกง ออกคิวในเฟรมชี้ชะตาได้ดีกว่า ส่งผลให้ กฤษณัส พ่ายไป 4-5 เฟรม ตกรอบอย่างน่าเสียดาย

ด้านประเภทสนุกเกอร์ 15 แดงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี “ไบรท์ ศรีราชา” ณัทณพงศ์ ชัยกุล โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เยาวชนประเทศไทย 2 ปีหลังสุด ด้วยการคว้าชัยครบทั้ง 3 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม เริ่มจากเอาชนะ เอ็มชารี่ อัลชามเดิล จากซาอุดีอาระเบีย 3-0 เฟรม ก่อนสยบ อาเหม็ด ราซ่า จากศรีลังกา 3-0 เฟรม และไล่ต้อน ชาฮิน ซับซี่ จากอิหร่าน 3-0 เฟรม ได้สิทธิ์เข้าไปยืนรอในรอบ 8 คนสุดท้าย ในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม เอฟ  

 จากนั้นในรอบ 8 คนสุดท้าย “ไบรท์ ศรีราชา” ณัทณพงศ์ ชัยกุล ลงดวลกับ ชวน หลิว จากฮ่องกง โดยแมตช์นี้ แม้ ไบรท์ จะถูกมองว่าเหนือกว่า ทว่า ชวน หลิว ออกคิวได้ดี ก่อนที่นักสอยคิวไทย จะพ่ายไป 3-4 เฟรม ตกรอบเช่นกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top