ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สอยคิวไทย เก็บตัวเตรียมลุย เอเชียนอินดอร์เกมส์ ต่อเนื่อง – หวังสร้างผลงาน 2 ศึกใหญ่

 ความเคลื่อนไหวของวงการสนุกเกอร์ และบิลเลียด ของประเทศไทย โดยในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมทำศึก เอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 30 พฤศจิกายน

 ล่าสุด “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาทีมชาติไทยกำลังเก็บตัวอยู่ที่ที.บี.ซี สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ รามคำแหง ซึ่งทุกคนตั้งใจสูงมาก เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ปลายปีนี้ ต่อเนื่องไปถึงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยอยากให้นักกีฬาตั้งใจฝึกซ้อม เพราะทั้ง 2 รายการมีความยิ่งใหญ่มาก ซึ่งสมาคมฯของเราก็ต้องการทำผลงานให้เต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ด้านเยาวชนทีมชาติก็เก็บตัวอยู่ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งจะเป็นช้างเผือกของสมาคมต่อไปในอนาคต

 ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ข้อ 7-8 หมวดที่ 2 วัตถุประสงค์ โดยสรุปใจความว่า เป็นศูนย์กลางการดำเนินกิจกรรมกีฬาบิลเลียด, สนุกเกอร์, พูล, แครอม ในรูปแบบต่างๆ เช่น 6 แดง, ชู้ตเอาต์ รวมทั้งพูล 8 ลูกบนโต๊ะสนุกเกอร์ย่อส่วน เป็นการเล่นรูปแบบใหม่เรียกว่า Heyball ที่กำลังเป็นความนิยม และเป็นการแข่งขันระดับโลก ซึ่งได้การรับรองโดยสหพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย (ACBS) ให้เกิดความแพร่หลาย และนำมาฝึกซ้อมทั้งระดับสมัครเล่น และระดับอาชีพภายในประเทศ โดยร่วมมือกับองค์ เพื่อยกระดับให้ได้มาตรฐานสากลครบทุกประเภท และส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยเข้าร่วมดำเนินกิจกรรม

สอยคิวไทย

 เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กฮง” กล่าวว่า กีฬาใหม่อย่าง Heyball หรือ Chinese 8 Ball Pool เป็นกีฬาเก่าแก่ซึ่งจัดในจีน 10-20 ปีแล้ว โดยเราจะดึงรายการระดับโลกมาจัดที่ไทย 2 รายการในปีนี้ ชิงเงินรางวัลกว่า 30 ล้านบาท ยืนยันว่าจะมีความยิ่งใหญ่แน่นอน

 สำหรับก่อนหน้านี้ “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ ได้เข้าไปยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์​ไทย​  ซึ่งในปัจจุบันวงการสนุกเกอร์ไทยกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคหลายประการปัญหาใหญ่ๆ คือเรื่องงบประมาณมีจำกัด ส่งผลต่อการพัฒนานักกีฬาสนุกเกอร์ การจัดการแข่งขัน และการส่งเสริมนักกีฬาของเราขาดโอกาสในการพัฒนาฝีมือ รวมถึงเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณที่ล่าช้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top