ข่าววอลเลย์บอล

ยัดห่วงสาวทีมชาติไทย ถอนแค้น จอร์แดน คว้าอันดับ 3  ชิงแชมป์เอเชีย ดิวิชั่นบี

สาวทีมชาติไทย

บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทยล้างแค้น จอร์แดน 66-52 หลังเคยพ่ายมาในรอบแบ่งกลุ่ม คว้าอันดับ 3 ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023

     การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023” ดิวิชั่น บี ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13-19 ส.ค.66 เพื่อเฟ้นหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวผ่านขึ้นสู่ดิวิชั่น เอ

    โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา เกมในดิวิชั่น บี เดินทางเข้าสู่วันสุดท้าย เป็นรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง ชูตสาวทีมชาติไทยที่อกหักพ่ายอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ จอร์แดน ที่แพ้ให้แก่อิหร่านมาในรอบเดียวกัน โดยคู่นี้ดวลกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มที่อยู่กลุ่มเดียวกันและเกมดังกล่าวเป็นสาวไทยที่พ่ายให้แก่จอร์แดนไป 71-74

    รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีมในเกมนี้ ของไทย ประกอบด้วย อัมพวา ท้วมอ้น, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, ปาริดา น่วมคง, รัตติยากรณ์ อุดมสุข และ กนกวรรณ ประจวบสุข ขณะที่ จอร์แดน ประกอบด้วย มาซา อัลนูบานี, ลิเลียนา อบู จาบารา, ราชา แอบโด, ซารา นัจจา และ ยารา ฮามาดาห์

สาวทีมชาติไทย

    ผลปรากฏว่า ทั้ง 2 ทีมมีเกมรุกที่สูสี โดย ไทยดีกว่าเรื่องฟาสต์เบรก แต่ จอร์แดน เองก็มีความแม่นยำ และความสูงของผู้เล่น โดยควอเตอร์แรกทีมสาวไทยนำอยู่ 17-15 คะแนน ถัดมาในควอเตอร์สองเกมเบียดกันจนถึงช่วงไม่กี่วิสุดท้าย ซึ่งสาวไทยเสียสมาธิเล่นเกมรับหลวม จึงโดนคู่แข่งเจาะรวดเดียว 5 แต้ม กลับมาเป็นฝ่ายตามหลัง 25-30 คะแนน

    มาถึงในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์สี่ ยัดห่วงสาวไทย ฮึดสู้จนสามารถกลับมาทำแต้มพลิกนำอีกครั้งที่ 52-50  ขณะที่ฝั่ง จอร์แดน ดูแผ่วลงไปอย่างชัดเจนทำให้ทีมชาติไทยอาศัยโอกาสนี้รัวสกอร์ทิ้งห่างไปเรื่อยๆ ก่อนจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ จอร์แดน 66-52 แต้ม คว้าอันดับที่ 3 ของดิวิชั่น บี ประจำศึก “ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023” 

    หลังจบการแข่งขัน ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และในฐานะประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่ครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยได้เลือกที่จะใช้ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นสังเวียนรองรับนานาประเทศในทวีปเอเชียที่มาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่ง ณ จุดนี้ถือเป็นศูนย์กลางที่รวมความพร้อมของทุกสิ่งในใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ไว้ รวมทั้งความมีมาตรฐานของตัวสนามเองก็ได้รับคำชื่นชมจากทั้งสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลแห่งเอเชีย หรือ ฟีบาเอเชีย รวมทั้งหลายๆ ชาติที่มาเข้าร่วม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top