ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สี เจีย ฮุย ทำแม็กซิมั่มเบรกครั้งแรกในทัวร์อาชีพ โค่น จัดด์ ทรัมป์ ทะลุชิงสอยคิว อู๋ฮั่น

การแข่งขันสนุกเกอร์ “อู๋ฮั่น โอเพ่น 2024” ที่ศูนย์ประชุมและจัดนิทรรศการไชน่า อ็อปติกส์ วัลเลย์ เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 6-12 ตุลาคม ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงิน 140,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.1 ล้านบาท)

ล่าสุดในรอบรองชนะเลิศ สี เจีย ฮุย ดาวรุ่งวัย 22 ปี มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน ที่กำลังฟอร์มแรง ลงดวลกับ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 1 ของโลกจากอังกฤษ และแชมป์เก่ารายการนี้

 ผลปรากฏว่า สี เจีย ฮุย ระเบิดฟอร์มสุดยอด โดยเกมนี้เริ่มจากการที่ ทรัมป์ ทักทายด้วยเซ็นจูรี่เบรก 109 แต้ม แต่ สี ก็เตรียมมาดี ไล่ตีเสมอ 1-1 เฟรม ด้วยเบรก 144 จากนั้นก็ขึ้นนำบ้าง 2-1 เฟรม ด้วยเบรก 61 ก่อนจะมาทำแมกซิมั่มเบรกในเฟรมที่ 4 หนีห่าง 3-1 เฟรม ซึ่งเป็นแมกซิมั่มแรกของ สี ในทัวร์อาชีพ และเป็นคนที่ 4 ของทัวร์ฤดูกาลนี้ รวมถึงครั้งที่ 206 ในประวัติศาสตร์สนุกเกอร์อาชีพ

 เฟรมที่ 5 ถือเป็นจุดตัดสินของแมตช์นี้ก็ว่าได้ เมื่อ ทรัมป์ เบรกไป 59 แต้ม แต่กลับโดน สี ออกมาปล้นด้วยเบรก 81 ฉีกไป 4-1 เฟรม แทนที่ทรัมป์จะตามมา 2-3 เฟรม แต่ ทรัมป์ เองก็ไม่ย่อท้อ ออกมาทำเบรก 89 ในเฟรมถ้ดมา ตามมา 2-4 เฟรม แต่สุดท้ายหยุดความคมของสี่ไม่อยู่ เพราะนักแทงจีนทำเซ็นจูรี่เบรก 108 แต้ม ขึ้นแท่นนำ 5-2 เฟรม แล้วมาปิดแมตช์ด้วยเบรก 71 แต้ม เอาชนะไป 6-2 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบชองชนะเลิศไปพบกับ เซี่ยว กว๋อตง อีกหนึ่งสอยคิวจีนเช่นกัน

สี เจีย ฮุย

หลังการแข่งขัน สี เจีย ฮุย กล่าวว่า “ผมรักษาความเยือกเย็นเอาไว้ได้ในแมตช์นี้ ก่อนหน้านี้ผมแพ้เขาตลอด มีบ่อยๆ ที่ผมเบรกเกิน 60 แต้มแต่กลับเสียเฟรมให้เขา ดังนั้น วันนี้ผมไม่มุ่งจะเอาชนะเขา ผมแค่เรียนรู้จากเขาและเล่นให้เกมของตัวเอง ผมไม่รู้สึกกดดันมากนักจึงเล่นได้อย่างไหลลื่น”

“ผมให้คะแนนตัวเอง 9 เต็ม 10 ในแมตช์นี้ โดยหัก 1 แต้มสำหรับช็อตเซฟตี้ที่ยังทำได้แย่ เป็นจุดที่ผมต้องปรับปรุงมากที่สุด ส่วนเรื่องการตบทำแต้มและจุดอื่นๆ ผมทำได้ดึขึ้นตลอด และผมดีใจมากที่ทำแมกซิมั่มเบรก 147 แต้ม ซึ่งอาจจะมีโชคด้วย ผมเห็นผู้เล่นอาชีพหลายคนทำแมกซิมั่มเบรกกันแต่ผมยังทำไม่ได้เลย ผมอยากจะทำให้ได้สักครั้งแล้ววันนี้ก็ทำสำเร็จ”

ขณะที่ ทรัมป์ กล่าวว่า “นี่คือผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ใครสักคนเคยเล่นกับผม จะมีแค่จอห์น ฮิกกิ้นส์ และ รอนนี โอซุลลิแวน เท่านั้น ที่ทำได้ระดับนี้ สี่เล่นได้ไหลลื่น แทงลงแบบเต็มๆ หลุมแทบไม่ต้องลุ้น มันเหมือนกับแมตช์แข่งโชว์สำหรับเขา สี สนุกกับการเล่นวันนี้และน่าจะอยากเล่นไปตลอดทั้งคืน”

 “สี แสดงให้เห็นว่าฝีมือของเขาล้ำหน้าผู้เล่นรุ่นเดียวกัน หรือแม้แต่รุ่นก่อนหน้าเขาประมาณ 5 ปี มันยากที่จะรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ตลอด แต่นั่นแสดงให้เห็นว่าเขามีศักยภาพสูงแค่ไหน สิ่งที่น่าสนใจคือ ตอนนี้ผู้คนจะจับจ้องเขามากขึ้น คาดหวังจากเขามากขึ้น ซึ่งจะเพิ่มความกดดันให้เขาในทุกๆ รายการ รวมทั้งหวังให้เขาคว้าแชมป์โลก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top