ข่าวบอลออนไลน์

สื่อดังตีข่าว เด เคอา พิจารณารีไทร์อาชีพ หากไม่ได้รับข้อเสนอจากทีมใหญ่

สื่อดังตีข่าว เด เคอา

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ตกเป็นข่าวกำลังพิจารณาถภึงการแขวนถุงมือ หากไม่สามารถเจรจาเป็นโกลมือหนึ่งให้กับทีมชั้นนำได้ 

ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี ตัดสินใจจบความสัมพันธ์ 12 ปี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจากไม่สามารถเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กันได้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ในตอนนี้ เด เคอา ยังเป็นผู้รักษาประตูที่ยังไร้สังกัด แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวพัวพันกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังสามารถลงหลักปักฐานกับทีมใดได้ ซึ่งในตอนนี้เขายังคงฝึกซ้อมเพียงลำพังเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ

ล่าสุด เดอะ การ์เดียน สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ผู้รักษาประตูชาวสเปน อาจจะตัดสินใจอำลาอาชีพนักเตะ หากไม่ได้ข้อเสนอจากสโมสรใหญ่ และที่สำคัญเขาต้องได้รับการการันตีเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ก็มีรายงานว่า 2 ทีมในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เด เคอา อย่างใกล้ชิดนั่นก็คือ เรอัล เบติส และ บาเลนเซีย ซึ่งต้องรอดูว่าพวกเขาจะยื่นข้อเสนอให้กับนักเตะหรือไม่ 

สำหรับ ดาบิด เด เคอา ถือเป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของโลก โดยเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, คาราบาว คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 ในช่วงที่ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากนี้เขายังเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรถึง 4 สมัย และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 4 สมัย นอกจากนี้ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเพิ่งคว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกด้วย

สื่อดังตีข่าว เด เคอา

ในช่วงที่ผ่านมา ประเด็นความสัมพันธ์ของ เด เคอา และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวลือออกมาเป็นระยะ ถึงการเจรจาเรื่องค่าเหนื่อยที่ไม่ลงตัว จนสุดท้ายต้องแยกทาง รวมถึงหลายฝ่ายก็วิจารณ์ทีมปีศาจแดงว่า ปฎิบัติกับนักเตะที่ค้าแข้งกับทีมมาอย่างยาวนานอย่างไม่ให้เกียรติ

ซึ่งในประเด็นนี้ เดอะ ซัน สื่อแท็บลอยด์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ออกมาแฉว่า ผู้เล่นในทีมหลายคนไม่พอใจกับวิธีการปฎิบัติของทีม ที่ทำต่อ เด เคอา เนื่องจากโกลชาวสเปนเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในห้องแต่งตัวของทีม 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ของทีม เป็นคนที่มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับผู้รักษาประตูวัย 32 ปี เนื่องจากต้องการนายทวารที่เล่นบอลด้วยเท้าได้ดีกว่า เพื่อให้เป็นไปตามแท็กติกที่เขาต้องการนั่นเอง ก่อนที่เขาจะคว้าตัว อังเดร โอนานา ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน มาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ หรือราว 2,115 ล้านบาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top