ข่าวบอลออนไลน์

สื่อดังตีข่าว เมสซี ตกลงย้ายซบทีมลีกซาอุ – พ่อ โร่ปัดข่าวลือไม่เป็นจริง

สื่อดังตีข่าว เมสซี

สื่อชื่อดังรายงานข่าว ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนตินา ตกลงย้ายไปร่วมทัพทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบียในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นักเตะวัย 35 ปีถูกจับตาในเรื่องอนาคตการค้าแข้งกับต้นสังกัดอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เนื่องจากเขากำลังจะหมดสัญญากับสโมสรหลังจากจบฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่มีวี่แววเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป 

ล่าสุดสื่อดังอย่าง เอเอฟพี รายงานข่าวระบุว่า แข้งชาวอาร์เจนตินา ได้บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบียฤดูกาลหน้าแล้วด้วยดีลระดับมหาศาล ทว่ายังไม่มีการยืนยันเรื่องสโมสรที่เจ้าตัวจะไปเล่นด้วย “เมสซี บรรลุข้อตกลงแล้ว เขาจะเล่นในซาอุดีอาระเบียในฤดูกาลหน้า สัญญานี้พิเศษ และยิ่งใหญ่มาก เรากำลังสรุปรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ” รายงานระบุ

ด้านต้นสังกัดอย่าง เปแอสเช พวกเขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวของ เอเอฟพี แต่ยืนกรานหนักแน่น แข้งดีกรีแชมป์โลก ยังเหลือสัญญากับสโมสรจนถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2023

อดังตีข่าว เมสซี

อนาคตของ เมสซี กลายเป็นที่จับตามาตั้งแต่หลังเจ้าตัวพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งเขามีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสร โดยเฉพาะกับทีม เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดเก่า ซึ่ง ราฟา ยุสเต รองประธานทีมดังแห่งสเปน ยืนยันว่าพวกเขามีการพูดคุยทีมงานของนักเตะคนดังอยู่จริง

โดยแข้งซูเปอร์สตาร์รายนี้ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายออกจาก เปแอสเช รวมถึงก่อนหน้านี้เขาเพิ่งถูกต้นสังกัดสั่งลงโทษแบน เนื่องจากเจ้าตัวเดินทางไปซาอุดีอาระเบียเพื่อทำหน้าที่ในฐานะทูตด้านการท่องเที่ยว แต่การเดินทางดังกล่าวไม่ได้ผ่านการอนุญาตจากสโมสร 

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับประเด็นนี้ ฮอร์เก เมสซี พ่อและเอเยนต์ส่วนตัวของ เมสซี ได้ออกมาปฎิเสธข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดยออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และอนาคตของแข้งรายนี้จะมีคำตอบหลังจากจบฤดูกาล

“ไม่มีอะไรที่ตกลงอย่างแน่นอนกับสโมสรใดๆ สำหรับฤดูกาลหน้า เราจะตัดสินใจเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ไม่มีการเซ็น ตกลง หรือตกลงด้วยวาจา มีแต่ข่าวปลอมที่ใช้ชื่อ ลีโอ”

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี ย้ายจาก บาร์เซโลนา จากลาลีกา สเปน ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาค้าแข้งมาอย่างยาวนาน มาร่วมทัพ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020 แต่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,370 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปี โดยสัญญาฉบับดังกล่าวจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2023 พร้อมออปชั่นสามารถขยายสัญญาได้ถึงปี 2024

Most Popular

To Top