ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว หงส์ พับแผนคว้า เบลลิงแฮม เหตุสู้ค่าตัวไม่ไหว

สื่อตีข่าว หงส์

ความเคลื่อนไหวการชิงตัว จูด เบลลิงแฮม กองกลางชาวอังกฤษของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ของเหล่าสโมสรดังในยุโปร กลับมาเป็นข่าวครึกโครมอีกครั้ง หลังจากมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจถอนตัวไม่ร่วมวงล่ากองกลางรายนี้แล้ว

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวให้ความสนใจนักเตะวัย 19 ปี รายนี้มายาวนาน โดยมีรายงานว่าพวกเขาจับตาดูสถานการณ์ของ เบลลิงแฮมอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ซึ่งนอกจากทีมหงส์แดงแล้ว ยังมีถึงหลายสโมสรทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเรอัล มาดริด ต่างให้ความสนใจ เบลลิงแฮม ที่คาดว่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 115 ล้านปอนด์ (ราว 4.89 พันล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ “คอชออฟไซด์” เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 84 ล้านปอนด์ หรือราว 3.57 พันล้านบาท ให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในการคว้าตัว เบลลิงแฮม แต่ทีมเสือเหลือง ยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ กับข้อเสนอดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หลายสื่อในอังกฤษ รายงานข่าวตรงกันว่า ทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ถอดใจในการล่าตัวแข้งรายนี้แล้ว โดย เทเลกราฟ เผยว่า เหตุผลสำคัญคือพวกเขาไม่ต้องการทุ่มเงินจำนวนมากในตัวนักเตะเพียงคนเดียวและต้องการเสริมทีมใหม่ด้วยการเสริมนักเตะหลายราย 

สื่อตีข่าว หงส์

ด้าน เดอะ ไทมส์ อีกหนึ่งสื่อในอังกฤษ รายงานในทิศทางเดียวกันว่า ลิเวอร์พูล ได้ลดความสนใจในตัว เบลลิงแฮม ลง หลังพวกเขาไม่สามารถใช้เงินเกิน 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4.26 พันล้านบาท ไปกับผู้เล่นคนใดคนหนึ่งได้ และตอนนี้กำลังเล็งไปที่กองกลางที่มีราคาถูกกว่า

นอกจากนี้ยังมีการรายงานข่าวว่า ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ได้เปลี่ยนแผนการเสริมทัพในช่วงตลาดหน้าร้อนนี้ใหม่ โดยให้ความสนใจไปที่เป้าหมายอื่นๆ ซึ่งในตำแหน่งแดนกลางนั้นมีชื่อของ เมสัน เมาต์ และคอเนอร์ กัลลาเกอร์ จาก เชลซี, มอยเซส ไกเซโด จาก ไบรตัน, ไรอัน กราเฟนเบิร์ก จาก บาเยิร์น มิวนิก และมาเตอุส นูเนส จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นต้น

โดย ลิเวอร์พูล ต้องการได้กองกลางมาเสริมทัพ เนื่องจากพวกเขาเตรียมเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในแผงแดนกลางทั้ง นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีม โดยชื่อของ เมสัน เมาต์ นักเตะของเชลซี กลายเป็นชื่อที่ถูกเชื่อมโยงมากที่สุด เนื่องจากนักเตะกำลังจะหมดสัญญากับ สิงโตน้ำเงินคราม ในช่วงหน้าร้อน 2024 แต่ยังไม่มีการขยายออกไป ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าแข้งวัย 24 ปีจะอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้

สำหรับ จูด เบลลิงแฮม ถือเป็นนักเตะอนาคตไกล โดยเขาย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี ไปร่วมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2020 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ หรือราว 120 ล้านบาท พร้อมสัญญายาว 5 ปี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top