ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว เนย์มาร์ เตรียมย้ายร่วมทัพ อัล-ฮิลัล ด้วยค่าตัวมหาศาล

สื่อตีข่าว เนย์มาร์

สื่อชื่อดังในฝรั่งเศส รายงานข่าว เนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เตรียมย้ายไปร่วมทัพ อัล-ฮิลัล ทีมในประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังสามารถบรรลุข้อตกลงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ก่อนหน้านี้แข้งวัย 31 ปี ตกเป็นข่าวว่าได้แจ้งกับต้นสังกัดอย่าง เปแอสเช แล้วว่า เขาต้องการย้ายออกจากทีม แม้ตัวเขาจะเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2025 ก็ตาม ซึ่งรายงานในตอนนั้นระบุว่าเขาได้มีการพูดคุยกับ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายกลับไปค้าแข้งกับอดีตต้นสังกัด ในขณะที่ เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโตส พ่อของเขา ได้ออกมาระบุว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตามล่าสุด เลอกิ๊ป สื่อชื่อดังในประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า เนย์มาร์ เตรียมจะย้ายไปค้าแข้งกับ สโมสร อัล-ฮิลัล ทีมในศึกฟุตบอลซาอุดีอาระเบียโปรลีกหลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้นสังกัด สามารถบรรลุข้อตกลงกับเป็นที่เรียบร้อบแล้ว 

จากรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ตัวของนักเตะเองได้บรรลุข้อตกลงเรื่องสัญญากับอัล-ฮิลัล ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมรับทรัพย์ก้อนโตมูลค่า 160 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 6,159 ล้านบาท โดยเป็นยอดรวมจากสัญญา 2 ปีที่ เนย์มาร์จะได้รับ และหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงเข้าจะได้ร่วมงานกับ คาลิดู คูลิบาลี, รูเบน เนเวส, เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช และ มัลคอม แข้งจากลีกยุโรปที่ย้ายไปร่วมทีมก่อนหน้านี้

สื่อตีข่าว เนย์มาร์

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี ก็รายงานข่าวไปในทิศทางเดียวกับ ว่า แข้งชาวบราซิล บรรลุข้อตกลงย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อไปร่วมทีม อัล-ฮิลัล เป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน  โดยระบุว่า อัล-ฮิลัลได้เตรียมเสื่อหมายเลข 10 เอาไว้ให้กับเนย์มาร์แล้ว และนักเดตะจะเดินทางไปยังซาอุดีอาระเบียเพื่อทำการเตรวจร่างกาย และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงสุดสัปดาห์นี้ 

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า เนย์มาร์ ตกเป็นที่สนใจของทีมจากเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ด้วย ซึ่งมีการคาดกันว่า เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดูจะไปไปได้มากเช่นกันของแข้งชาวบราซิล และรายงานยังระบุว่า จะมีการรือกันระหว่างสโมสรกับนักเตะเพื่อหาทางออกร่วมกันก่อนตลาดซื้อขายของลีก เอิง จะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายนนี้ 

สำหรับ เนย์มาร์ ไม่ได้ลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการให้กับ เปแอสเช ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องมาจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างหนัก และมีข่าวลือว่าเจ้าตัวถูก เปแอสเช แจ้งว่าไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้จัดการทีมชาวสเปนและถูกหั่นชื่อออกจากแผนทำทีมในฤดูกาลนี้ร่วมกับ มาร์โก แวร์รัตติ โดยนักเตะอีกคนที่โดนหั่นแต่กลับคืนสู่ทีมแล้วคือ คิลิยัน เอ็มบัปเป ที่มีการแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าเจ้าตัวได้ร่วมลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมแล้วหลังมีประเด็นเรื่องต่อสัญญากับทีมเช่นกัน
โดย เนย์มาร์ ใช้เวลาค้าแข้งกับ เปแอสเช มายาวนานถึง 6 ปี หลังจากย้ายมาจาก บาร์เซโลนา สโมสรดังแห่ง ลา ลีกา สเปน เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 222 ล้านยูโร หรือราว 8.42 พันล้านบาท โดยทำไป 82 ประตูจาก 112 นัดในลีก พร้อมกับคว้าแชมป์ลีกเอิงร่วมกับทีมได้ 5 สมัย นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกแฟนบอลของสโมสรโจมตีอยู่เสมอ จนก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีแฟนบอลบางส่วนไปรวมตัวประท้วงที่หน้าบ้านของเจ้าตัวมาแล้วด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top