ข่าวบอลออนไลน์

สื่อนอกตีข่าว อาร์เซนอล วางแผนดึง เอ็มบัปเป ร่วมทัพซัมเมอร์หน้า

สื่อนอกตีข่าว อาร์เซนอล

อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าวางแผนที่จะคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าชาวฝรั่งเศส แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์ปี 2024 หลังนักเตะจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฤดูกาลหน้า

กองหน้าวัย 24 ออกมายืนยันชัดเจนว่า เขาจะไม่ใช้เงื่อนไขในการต่อสัญญากับเปแอสเชไปอีก 1 ปี โดยสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2024 และเตรียมย้ายออกจากทีมยักษ์ใหญ่ของศึกลีกเอิงในปีหน้า

นั่นหมายความว่า หากเปแอสเช ไม่ต้องการเสียแข้งรายนี้ไปแบบฟรีๆ จะต้องขายเขาออกไปให้เร็วที่สุด ซึ่ง เอ็มบัปเป มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด อีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ขอศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน มาตลอดในช่วงหลายปีมานี้  

โดย มาดริด เคยล้มเหลวในการพยายายมคว้าตัวแข้งชาวฝรั่งเศสไปร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 โดยคาดว่าข้อเสนอซื้อตัวในตอนนั้นมีมูลค่ากว่า 137 ล้านปอนด์ ก่อนจะถูกเปแอสเช ปฎิเสธ แต่เนื่องจากสถานการณ์ในตอนนี้ มาดริดเองก็ต้องการนักเตะไปทดแทน คาริม เบนเซมา ที่ย้ายออกไป ทำให้กระแสข่าวลือของทั้งคู่โหมขึ้นมาอีกครั้ง ขณะที่ ฟลอเรนติโน เปเรซ ออกมายืนยันว่าจะไม่ซื้อนักเตะเพิ่มอีกในตลาดซื้อขายนี้ หลังจากพวกเขาทุ่มเงินในการคว้าตัว จูด เบลลิงแฮม กองกลางชาวอังกฤษไปก่อนหน้านี้แล้ว

สื่อนอกตีข่าว อาร์เซนอล

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Football Transfers รายงานว่า ทัพปืนใหญ่ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปีล่าสุด เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความสนใจในตัวของ เอ็มบัปเป และกำลังวางแผนในการคว้าตัวแข้งชาวฝรั่งเศสเข้าสู่ทีมแบบไร้ค่าตัว ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2024  

จากรายงานระบุว่า เรอัล มาดริด รอที่จะเซ็นสัญญากับ เอ็มบัปเป แบบฟรีๆในปีหน้า โดยมีอาร์เซนอล เป็นอีกหนึ่งคู่แข่ง หลังบอร์ดบริหารทีมดังแห่งลอนดอนชื่นชอบในฝีเท้าของแข้งชาวฝรั่งเศสอย่างมาก และกำลังชั่งใจว่าจะยื่นข้อเสนอไปยังเอเยนต์ของนักเตะหรือไม่ โดยคาดว่าแม้จะเป็นย้ายทีมแบบฟรีๆ แต่ทัพปืนใหญ่จะต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะแบบมหาศาล ซึ่งปัจจุบัน เอ็มบัปเป รับอยู่ที่ 1.5 ล้านยูโรต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เชลซี อีกหนึ่งทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความสนใจในการคว้าตัวซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสไปร่วมทีมเช่นกัน โดยมีรายงานว่า ทัพสิงบลูส์ เตรียมระดมทุนในการล่าตัวแข้งรายนี้ ด้วยการปล่อยนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกจากทีม โดยมีชื่อนักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, มาร์ค กูกูเรยาร์ และ คริสเตียน พูลิซิส อยู่ในโผเตรียมโดนขายออกจากทีม 

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบัปเป ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ เปแอสเช โดยเขาย้ายมาจาก โมนาโก ทีมคู่แข่งในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2018

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top