ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สื่อเผย แซค ลาวีน ส่ออำลา ชิคาโก บูลส์ ช่วงซัมเมอร์นี้

สื่อเผย แซค ลาวีน

สื่อรายงาน แซค ลาวีน ชูตติงการ์ดคนดังเตรียมย้ายออกจาก ชิคาโก บูลส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้โดยมี นิวยอร์ก นิกส์ แสดงความสนใจคว้าตัว

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บูลส์ กำลังเจอปัญหาใหญ่ภายในทีมหลัง เดโรซาน มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับ ลาวีน เช่นเดียวกับผู้เล่นอีกหลายรายของ “กระทิงแดง” แต่ข่าวลือดังกล่าวก็เงียบหายไป

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 27 ปีส่อที่จะย้ายออกจาก บูลส์ โดยมี แอลเอ เลเกอร์ส และนิวยอร์ก นิกส์ ให้ความสนใจทว่าสุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็ไม่ได้ออกจากทีมในช่วงเดดไลน์ที่ผ่านมา

    จนล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังของสหรัฐอเมริการายงานโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าววงในของทีม บูลส์ ว่า ลาวีน แตกหักกับ บิลลี โดโนแวน หัวหน้าผู้ฝึกสอน

    โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนปี 2022 โดโนแวน สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ ของ บูลส์ หลังเขาดร็อป ลาวีน ไว้เป็นตัวสำรอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นรายนี้เป็นอย่างยิ่ง

สื่อเผย แซค ลาวีน

    นอกจากนั้นแล้วอีกส่วนหนึ่งที่เป็นปัญหาของ ลาวีน กับ บูลส์ นั่นก็คือการที่เขามีค่าเหนื่อยถึง 215 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลา 5 ปีซึ่งหลายคนมองว่า เป็นค่าจ้างที่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับศักยภาพ เพราะถึงแม้เขาจะเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ แต่ ลาวีน ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่องจนไม่สามารถลงช่วยทีมได้เต็มที่

    และจากการแตกหักกับ โดโนแวน ดังกล่าวเว็บไซต์ “ดอว์นอินดี้ซิตี้ดอทคอม” ระบุว่า ลาวีน ไม่ต้องการที่จะอยู่กับ บูลส์ อีกต่อไปแล้ว และเตรียมที่จะย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ และทีมที่ให้ความสนใจเขาอย่างจริงจัง พร้อมมีกำลังในการเทรด ลาวีน ไปเสริมแกร่ง นั่นก็คือ นิกส์ 

    ทั้งนี้ ลาวีน เริ่มต้นการเล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกในปี 2014 กับ มิเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ก่อนในปี 2017 เจ้าตัวจะถูกเทรดไปอยู่กับ บูลส์ โดยเป็นการแลกตัวกับ จิมมี บัตเลอร์ และสิทธิ์การดราฟต์ จัสติน แพ็ตตัน เข้าทีม

    โดยตลอด 5 ฤดูกาลกับ บูลส์ จนถึงปัจจุบันนั้น ลาวีน ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเคยติดทีมออลสตาร์มาแล้ว 2 ครั้งในปี 2021 และ2022

    ขณะที่ในฤดูกาลนี้ ลาวีน ลงสนามให้กับ บูลส์ ไปแล้ว 51 เกมโดยมีสถิติเฉลี่ยทำได้ 23.9 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 4.7 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 4.7 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top