ข่าววอลเลย์บอล

สุพรีม คว้า อดีตดาวตบทีมชาติตุรกี เสริมทัพลุย วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก เลก 2

สุพรีม คว้า อดีตดาวตบทีมชาติตุรกี

“โลมาสีชมพู” สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ประกาศคว้าตัว “เยลิซ บาซา” ดาวตบจอมเก๋าชาวตุรกี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว และพร้อมลงสนามช่วยทีมล่าเเชมป์ “ไทยเเลนด์ลีก” ในการเเข่งขันช่วงเลกที่ 2

เยลิซ บาซา อดีตทีมชาติตุรกี กล่าวถึงการเซ็นสัญญาร่วมทัพสุพรีม ทิพยฯ ในฤดูกาลนี้ว่า “ฉันมีความสุขมากที่มีโอกาสย้ายกลับมาเล่นในไทยเเลนด์ลีก ฉันรักเมืองไทยเเละเเฟนวอลเลย์บอลชาวไทยมาก ก่อนหน้านี้ฉันเคยเเข่งกับสุพรีมฯ มาเเล้วเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน พวกเขาเป็นทีมที่เเข็งเเกร่งมากในไทยเเลนด์ลีก”

“สุพรีมฯ มีโค้ชที่ประสบความสำเร็จมาเเล้วมากมาย มีระบบทีมที่ยอดเยี่ยม เเละเต็มไปด้วยผู้เล่นมากประสบการณ์ รวมทั้งยังเป็นทีมที่มีความทะเยอทะยาน ฉันตั้งตารอที่จะได้ลงฝึกซ้อมเเละเเข่งขันกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ฉันหวังว่าจะสามารถช่วยทีมได้อย่างเต็มที่เเละจะพยายามคว้าเเชมป์มาครองให้ได้ ฉันต้องขอบคุณประธานสโมสรเเละทีมงานทุกคนที่เชื่อมั่นใจตัวฉัน”

สุพรีม คว้า อดีตดาวตบทีมชาติตุรกี

ด้านนายธนดิศ ประสพเนตร ผู้จัดการทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ได้กล่าวถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่า “ยินดีต้อนรับเยลิซ สู่ประเทศไทยอีกครั้ง ทางเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เธอตัดสินใจเซ็นสัญญากับทีมเรา ทั้งๆ ที่ได้รับข้อเสนอมากมายจากหลายสโมสร แต่เราก็สามารถปิดดีลนี้ได้สำเร็จ และตอนนี้ในขั้นตอนเรื่องเอกสารการโอนย้ายทั้งหมดก็เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ และปรับตัวเข้ากับระบบของทีมเราได้รวดเร็ว เธอก็พร้อมเป็นตัวเลือกให้โค้ชเลือกใช้งานได้ตั้งแต่นัดแรกของเลก 2 ได้เลยทันที”

สำหรับ เยลิซ บาซา เคยย้ายมาเล่นในเมืองไทย 2 ครั้งกับนครราชสีมาฯ เเละสามารถพาทีมคว้าเเชมป์ “ไทยเเลนด์ลีก” ไปครองได้ 1 ครั้งเมื่อฤดูกาล 2018-19 โดยในอดีตที่ผ่านมา เจ้าตัวผ่านประสบการณ์ลงเล่นกับทีมต่างๆ มาเเล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เบซิคตัส (ตุรกี), เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ (ญี่ปุ่น), ฮุนได ฮิลล์สเตรท (เกาหลีใต้), จาการ์ตา โปปซิโว โปลวาน (อินโดนีเซีย), วิเซนซ่า (อิตาลี)

 ทั้งนี้ สุพรีม ทิพย ชลบุรี ทำผลงาน  ชนะ 5 แพ้ 1 ในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 18 ฤดูกาล 2022-23 เลกแรก และนัดสุดท้ายเลกแรก จะลงสนามพบกับ แซลมิ่ง อาร์เอสยู วีซี ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top